Cafeland – Từng là một trong những biểu tượng sầm uất của khu vực Phú Mỹ Hưng (quận 7), nhưng, hiện tại, Crystal Palace đang là viên pha lê mỏng manh khi bị BIDV rao bán.

Trung tâm Hội nghị tiệc cưới và khách sạn MerPerle Crystal Palace (Crystal Palace) có diện tích hơn 2.600m2, thời hạn sử dụng đến năm 2058 gồm 2 tầng hầm, 8 tầng nổi và sân thượng. Công năng khách sạn có khoảng 80 phòng. Ngoài ra là 4 sảnh hội nghị tiệc cưới với sức chứa lên đến 1.500 người.

Crystal Palace tọa lạc tại số 13 đường Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7. Đây được coi là khu vực sầm uất nhất nhì quận 7. Khách sạn này trực thuộc hệ thống MerPerle Resorts & Hotels của Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Vy (Tập đoàn Khải Vy).

Được khai trương vào tháng 10/2015, Crystal Palace là khách sạn 4 sao kiêm trung tâm hội nghị tiệc cưới phân khúc tầm trung ở TP.HCM. Tổng vốn đầu tư vào khách sạn này là 580 tỷ đồng. Đến tháng 9/2020, do tập đoàn Khải Vy nợ nần chồng chất, Crystal Palace bị Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đưa vào danh sách tài sản phát mãi với mức giá 356 tỷ đồng.

Trước đó, cuối năm 2019, Crystal Palace đã bị rao bán trên mạng với mức giá 535 tỷ đồng, thấp hơn so với tổng chi phí đầu tư ban đầu. Mới đây, BIDV rao bán khoản nợ 1.015 của tập đoàn Khải Vy. Khoản nợ này được BIDV tính gộp chung bao gồm Crystal Palace và Rừng cây trồng tại Đăk Nông; Công trình xây dựng trên đất, máy móc thiết bị sản xuất gỗ tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; Phương tiện vận tải. Ngoài ra còn có cổ phiếu Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang (công ty con của tập đoàn Khải Vy); quyền đòi nợ/khoản phải thu của Tập đoàn Khải Vy tại Công ty CP Hòn Tằm biển Nha Trang cùng các máy móc thiết bị chế biến gỗ.

Crystal Palace từng là điểm đến của nhiều khách hàng, nhiều sự kiện, hội nghị, chương trình nổi tiếng cũng được tổ chức tại đây. Khách sạn này được coi là một trong những khách sạn, trung tâm hội nghị tiệc cưới nổi tiếng khu Nam thành phố. Tuy nhiên, số phận của “Quảng trường Pha Lê” giờ đây chưa biết đi về đâu khi phần tài sản phát mãi của BIDV vẫn chưa tìm được người mua phù hợp.

  • Tài sản phát mãi “ế” như chợ chiều

    Tài sản phát mãi “ế” như chợ chiều

    CafeLand - Trung tâm hội nghị tiệc cưới Crystal Palace, một trong những tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Tập đoàn Khải Vy được BIDV rao bán từ năm 2020 nhưng đến nay vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.

Liên Thượng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.