Báo cáo việc làm điều chỉnh tháng 3 đã kéo thị trường lên 1.187 USD một ounce, sau 2 ngày liên tiếp đi xuống.

Quy đổi ra tiền Việt, giá này tương đương 31,06 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Thị trường trong nước hôm qua đóng cửa quanh 34,99-35,04 triệu đồng.

Theo công bố của Bộ lao động Mỹ, nước này đã tạo ra nhiều việc làm hơn trong tháng 4. Tỷ lệ thất nghiệp cũng xuống đáy gần 7 năm tại 5,4%. Việc này có thể khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất năm nay.

Tuy nhiên, báo cáo tháng 3 được điều chỉnh lại cho thấy Mỹ chỉ tạo ra 85.000 việc làm trong tháng đó, thấp nhất từ giữa năm 2012. Số liệu kinh tế trái chiều đã đẩy kỳ vọng ban đầu rằng FED sẽ tăng lãi vào tháng 6 sang cuối năm nay.

Giá vàng giao tháng 6 hôm qua tăng 6,7 USD lên 1.189 USD một ounce. Kim loại quý không trả lãi cố định. Vì vậy, tăng lãi sẽ gây áp lực lên thị trường.

“Báo cáo việc làm hôm nay cho thấy trong ngắn hạn, lãi suất có vẻ sẽ không tăng đâu”, George Gero – chiến lược gia kim loại quý tại RBC Capital Markets nhận xét.

Ông cũng cho rằng báo cáo này đã châm ngòi cho các lệnh mua vào đóng trạng thái bán khống của nhà đầu tư. Họ đã bán khống suốt 2 phiên trước – khi giá liên tiếp đi xuống.

Giá vàng đã giao dịch trong biên độ hẹp, chỉ khoảng 50 USD, từ giữa tháng 3. Nguyên nhân là chính sách tiền tệ Mỹ chưa rõ ràng, khiến nhà đầu tư quyết định đứng ngoài thị trường. Giới quan sát cho rằng việc không thể bật lên trên 1.200 USD tuần trước đã khiến thị trường tuần này chịu sức ép.

“Chúng ta càng không thể bật lên trên ngưỡng kháng cự, rủi ro bán tháo càng lớn. Tôi cho rằng giá sẽ sớm về 1.100 USD một ounce thôi”, Afshin Nabavi – Trưởng bộ phận giao dịch tại MKS dự báo.

Trên thị trường dầu thô, giá dầu Brent đã có tuần giảm đầu tiên trong một tháng do lo ngại dư cung tại Mỹ, Trong khi đó, dầu WTI tăng tuần thứ 8 liên tiếp do báo cáo việc làm nước này. Chốt tuần, mỗi thùng dầu Brent giao dịch tại 65,39 USD một thùng, còn dầu WTI có giá 59,39 USD.

Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.