CafeLand - Những chỉ số trên đây được thực hiện qua bảng khảo sát đánh giá của Numbeo tại các quốc gia và thành phố lớn trên thế giới. Do đây là kết quả khảo sát nên có thể chưa phản ánh một cách hoàn toàn chính xác bởi số mẫu một số quốc gia, thành phố không đủ lớn. Tuy nhiên, những chỉ số trên rất đáng để người đọc tham khảo.

Giá nhà/thu nhập: Được tính bởi trung vị giá nhà theo khảo sát chia cho trung vị thu nhập của từng người dân. Giá nhà được tính là trung bình giá của một căn hộ có diện tích 90 m2 tại trung tâm và vùng ven. Thu nhập được dùng để tính là 1,5 lần (hộ gia đình) thu nhập ròng của một người.

Theo số liệu kể trên, quốc gia có giá nhà cao nhất được tính một cách tương đối là Hong Kong. Việt Nam là nước đứng thứ 2 về mức độ “đắt đỏ” của giá nhà khi chỉ số giá nhà/thu nhập lên đến 34 lần. Một số quốc gia có giá nhà khá thấp như Saudi Arabia, Oman, South Africa,…

Nguồn Numbeo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.