CafeLand - Đó là ý kiến của ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội về đề xuất của Tập đoàn Poma làm cáp treo sông Hồng phục vụ vận tải công cộng.

Sở GTVT cho rằng việc đầu tư dự án cáp treo bắc qua sông Hồng trong giia đoạn hiện nay là chưa phù hợp. Ảnh: Internet

Liên quan đến đề xuất này, mới đây Sở GTVT Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND TP. Hà Nội. Theo Sở GTVT, việc đầu tư dự án cáp treo bắc qua sông Hồng trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp. Cụ thể, quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội, quy hoạch chung phát triển giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đều không đề cập đến loại hình vận tải hành khách công cộng bằng cáp treo như nhà đầu tư đề xuất.

Như CafeLand đã thông tin trước đó, Tập đoàn Poma (công ty chuyên cáp treo của Pháp) đã đề xuất với Sở GTVT Hà Nội về việc xây dựng tuyến cáp treo vượt sông Hồng. Theo đó, tuyến cáp treo sẽ được sử dụng để phục vụ hành khách công cộng giống như xe buýt, với điểm đầu là trạm trung chuyển xe buýt Long Biên (đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm), điểm cuối là bến xe Gia Lâm (quận Long Biên).

Tuyến cáp treo dự kiến dài hơn 5km, được xây dựng với các trụ đỡ cao từ 50 - 100 m, sức chứa từ 25 - 30 khách mỗi cabin. Theo kế hoạch, mỗi giờ cáp treo vận chuyển được khoảng 1.000 người với cáp kẹp bên dưới và 6.000 người với cáp kẹp bên trên.

Theo Tập đoàn Poma, ý tưởng xây dựng tuyến cáp treo vận tải hành khách công cộng qua sông Hồng nhằm giảm tải áp lực giao thông cho nội đô, nhất là tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm của 3 cầu Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy.

Xoay quanh đề xuất này, nhiều chuyên gia đã lên tiếng phản đối vì cho rằng, loại hình vận tải này thường được xây dựng ở những nơi mát mẻ, thoáng đãng, hoặc những nơi có địa hình núi cao, chủ yếu phục vụ cho nhu cầu ngắm cảnh, du lịch của du khách. Hơn nữa, việc xây dựng cáp treo có thể làm ảnh hưởng đến hiện trạng di tích lịch sử, mà cũng không giải quyết được bài toán ùn ứ giao thông ở Hà Nội.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.