Hai tập đoàn đầu tư bất động sản của Singapore là CapitaLand và Keppel Land, ngày 28-10, đã ký hợp tác với một số doanh nghiệp trong nước để đẩy mạnh đầu tư.
Hai tập đoàn đầu tư bất động sản của Singapore là CapitaLand và Keppel Land, ngày 28-10, đã ký hợp tác với một số doanh nghiệp trong nước để đẩy mạnh đầu tư vào lãnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Tập đoàn CapitaLand, lần đầu tiên, đã ký thỏa thuận liên doanh với đối tác Việt Nam là tập đoàn Đầu tư Địa ốc NovaLand để phát triển dự án khu dân cư tại quận 9, cách khu trung tâm TPHCM khoảng 10 cây số. Dự án có quy mô khoảng 9.000 mét vuông, và có vốn đầu tư khoảng 40 triệu đôla Mỹ.

Ông Chen Lian Pang, Tổng giám đốc của công ty CapitaLand (Vietnam) Holdings, cho biết chiến lược phát triển địa ốc của công ty này là nhắm vào nhu cầu thực của người dân địa phương, những người thực sự có nhu cầu an cư lạc nghiệp trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và quy mô tại Việt Nam.

Theo ước tính, tổng vốn đầu tư của CapitaLand đổ vào Việt Nam sẽ tăng từ mức tài sản là 400 triệu đô la Singapore hiện nay lên xấp xỉ 2 tỉ đô la Singapore trong từ ba đến năm năm tới.

Cũng bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN, Công ty Keppel Land Limited đã ký thỏa thuận liên doanh với Công ty Đầu tư Địa ốc Hưng Phú cùng phát triển dự án biệt thự tại quận 9, TPHCM. Dự án có tổng diện tích gần 10 héc ta với tổng vốn đầu tư là 63 triệu đô la Mỹ. Đây là dự án khu dân cư thứ hai Keppel Land hợp tác với công ty Hưng Phú tại TPHCM.

Vị trí đặt quảng cáoỞ một dự án khác, Keppel Land đã ký thỏa thuận liên doanh với Công ty TNHH Tiến Phước cùng phát triển dự án biệt thự tại Quận 9, TPHCM. Dự án có quy mô 13,5 héc ta và có tổng vốn đầu tư 115 triệu đô la Mỹ.

Đây là lần hợp tác thứ tư hai doanh nghiệp này hợp tác với nhau để thực hiện dự án bất động sản tại TPHCM. Trong đó có các dự án như The Estella (1.393 căn hộ cao cấp), dự án khu đô thị phức hợp ven sông có diện tích 30 hécta và dự án dân cư ven sông tại quận 12.

Tính đến tháng 9 năm nay, Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ năm tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký lũy kế đạt 17.9 tỉ đô la Mỹ, Các doanh nghiệp của đảo quốc này đã đầu tư vào 851 dự án trải đều trong các lĩnh vực từ khu công nghiệp, hạ tầng đô thị, khách sạn, logistics, cho đến xây dựng cảng.

Cafeland.vn - Theo Đình Dũng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland