CafeLand - Ngày 5/10 vừa qua, Chính phủ Singapore đã đưa ra các biện pháp mới nhằm hạn chế các khoản vay mua nhà.

Bắt đầu từ ngày 06/10, các sản phẩm bất động sản thế chấp cho Hội đồng Nhà ở và Phát triển (HDB) và tài sản tư nhân chỉ có thể kéo dài 35 năm. Những người muốn vay vốn dài hơn 30 năm hoặc vượt quá tuổi nghỉ hưu là 64 sẽ chỉ có thể vay lên đến 60% của giá bất động sản. Những người muốn vay vượt quá tuổi nghỉ hưu là 65 tuổi chỉ có thể vay đến 40% giá trị của sản phẩm bất động sản đó. Trước đây, không có quy định về giới hạn thời gian cho vay mua nhà.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Singapore Tharman Shanmugaratnam cho biết, các biện pháp mới của Chính phủ Singapore nhằm tránh động thái đầu cơ làm cho giá bất động sản tăng quá nhanh và hệ thống tài chính mất ổn định.

Ông cũng cho biết thêm, dù nguồn cung nhà đã tăng đáng kể trong những năm qua, nhưng giá nhà vẫn liên tiếp tăng trong các quý gần đây. Đã đến lúc Chính phủ cần những biện pháp đủ mạnh để làm dịu sự gia tăng giá chóng mặt của thị trường bất động sản .

Thanh Thịnh (Property report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.