CafeLand - Trong quý IV năm 2013, giá nhà ở Singapore giảm 0,9%, đây là lần giảm đầu tiên trong vòng 2 năm, sau khi chính phủ áp dụng các biện pháp hạ nhiệt bất động sản thành công.

Theo ngân hàng trung ương Singapore (MAS) cho biết: Các khoản vay nhà ở đã giảm, khả năng thanh toán của các hộ gia đình rất cao và hệ thống tài chính vững chắc. Đồng thời, Singapore đã và đang không phải đối mặt với thời kỳ bong bóng tín dụng vì thị trường bất động sản đang ổn định.

MAS đưa ra tuyên bố nêu trên để bác lại nguồn tin của nước ngoài cho rằng “một cuộc khủng hoảng kiểu Iceland” đang hướng tới Singapore vì lãi suất thấp đã khuyến khích các hộ gia đình và công ty tăng nhanh các khoản tín dụng để đầu tư vào bất động sản khiến thị trường bất động sản tăng giá một cách không bền vững.

Các biện pháp hạ nhiệt như đánh thuế cao đối với tất cả các giao dịch bất động sản của người nước ngoài đã được triển khai từ năm 2009 nhằm hạn chế đầu cơ. Đồng thời, các tổ chức tài chính cho vay bất động sản cần phải đảm bảo rằng trả nợ hàng tháng của cá nhân trên tất cả các khoản nợ không vượt quá 60% thu nhập.

Tuy nhiên, CapitaLand cũng cho biết nhu cầu nhà ở dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhẹ và lo ngại rằng lãi suất sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Gia Bảo (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.