CafeLand - Hiện nay, thị trường nhà ở của Singapore rất ít có giao dịch thành công bởi mức giá căn hộ vẫn ở mức quá cao trong khi người mua không có đủ khả năng mua nhà. Theo một số nhà phân tích của Singapore, Chính phủ nước này cần xem xét lại các biện pháp điều tiết thị trường bất động sản.

Singapore: Bất cập của thị trường nhà ở

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo các nhà phát triển bất động sản, số lượng giao dịch giảm hơn 30% so với năm 2010, khi Chính phủ đưa ra các biện pháp điều tiết thị trường trước những e ngại vỡ “bong bóng” bất động sản. Tuy nhiên, giá bán căn hộ chưa giảm mạnh bởi nguồn cung hiện tại không đáp ứng đủ nhu cầu. Giá bán căn hộ trên thị trường thứ cấp trong quý 2/2011 tăng lên 3,8%.

Hiện nay, người bán lẫn người mua khó có thể tiếp cận với nguồn vốn vay vì họ chỉ có thể vay đối đa được 60% trong khi vốn chủ sỡ hữu yêu cầu phải có là 40%. Do đó, chủ đầu tư khó có thể tiếp tục triển khai các dự án sẽ dẫn đến nguồn cung căn hộ trên thị trường so cấp càng khan hiếm hơn.

Theo các nhà phân tích bất động sản, nếu Chính phủ Singapore không giải quyết tình trạng cung cầu hiệu quả thì giá bán căn hộ trên thị trường thứ cấp có thể tăng từ 3 – 4% trong quý 4/2011 và cả năm sẽ 2011 tăng hơn 10% so với năm ngoái.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.