Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp vừa công bố tổ chức buổi đấu giá lần thứ 2 chiếc xe sang Rolls- Royce mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết.

Đáng chú ý, trong buổi đấu giá lần 2 diễn ra vào ngày 9/11 tới, giá khởi điểm của siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng đã giảm 3% so với mức giá khởi điểm của lần đầu tiên, chỉ còn 9,7 tỷ đồng. Khách đặt trước 20% giá trị xe (hơn 1,9 tỷ đồng), mỗi bước giá tối thiểu 50 triệu đồng. Hình thức là đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá.

“Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, lệ phí trước bạ, phí công chứng, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu”, công ty đấu giá cho biết.

Chiếc xe sang Rolls- Royce mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết. Ảnh: Công ty đấu giá Minh Pháp.

Bên cạnh đó, công ty này cho biết tài sản được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá tài sản có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu hồ sơ tài sản đấu giá và tự xác định tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế và các hồ sơ pháp lý được BIDV chi nhánh Quy Nhơn cung cấp.

Theo kế hoạch ban đầu, buổi lễ đấu giá sẽ diễn ra vào ngày hôm nay, 24/10, tại trụ sở Công ty đấu giá Hợp danh Minh Pháp ở TP.HCM nhưng phiên đấu giá bất thành.

Hiện xe và giấy tờ đăng ký được lưu giữ ở Sơn Tùng Auto (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Người tham gia đấu giá có nhu cầu có thể xem xe tại đây trong 2 ngày 2-3/11 (trong giờ hành chính). Thời gian tổ chức đấu giá lần 2 vào ngày 9/11 tại quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Xe Rolls-Royce nói trên được sản xuất năm 2011 tại Anh, đăng ký lần đầu ngày 24/5/2018. Siêu xe này được thế chấp tại BIDV chi nhánh Quy Nhơn, đã qua sử dụng, được đưa ra đấu giá để xử lý thu hồi nợ.

Sau khi cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt vào cuối tháng 3, nhiều tài sản thuộc sở hữu của các doanh nghiệp liên quan FLC được nhiều ngân hàng đem ra đấu giá để xử lý, thu hồi nợ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm