SeABank có thể chào bán tối đa 15% cổ phần cho các nhà đầu tư nước ngoài, tương đương trị giá khoảng hơn 8.600 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) có kế hoạch bán cổ phần thiểu số cho các nhà đầu tư nước ngoài, ba năm sau khi đối tác Pháp bán cổ phần.

SeABank có thể chào bán khoảng 13,78% vốn đăng ký hiện có, Giám đốc điều hành Lê Thu Thủy cho biết trong một email trả lời câu hỏi từ Bloomberg News. Tuy nhiên, lãnh đạo SeABank chưa xác định mốc thời gian cụ thể cho giao dịch.

Theo đó, ngân hàng đang làm việc với một cố vấn tài chính để thu hút sự quan tâm từ những người mua tiềm năng, có thể bao gồm cổ phần tư nhân và các công ty tài chính khác, theo những người quen thuộc với vấn đề này.

SeABank có thể bán tối đa 15%, nguồn tin giấu tên cho biết. Số cổ phần với quy mô như vậy có thể được định giá khoảng 8.664 tỷ đồng, dựa trên giá cổ phiếu đóng cửa ngày 16/5.

Cổ phiếu của SeABank đã giảm khoảng 18% trong năm nay, và giá trị vốn hóa của ngân hàng hiện khoảng 57.800 tỷ đồng.

SeABank có kế hoạch sử dụng số tiền thu được từ bất kỳ thương vụ nào để mở rộng hơn nữa các dịch vụ tài chính của mình trên cả nước, nguồn tin cho biết. Thành lập năm 1994, SeABank cung cấp dịch vụ ngân hàng thương mại và bán lẻ và quản lý tài sản.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.