Theo CEBS, kết quả kiểm tra ngân hàng sẽ được công bố khoảng 5h chiều theo giờ London; nguồn tin khác lại cho rằng kết quả sẽ có trước khi TTCK châu Âu mở cửa.
Sẽ rất ít ngân hàng thất bại trong đợt kiểm tra 91 ngân hàng châu Âu?

Những đồn đoán xung quanh kết quả đợt kiểm tra ngành ngân hàng châu Âu đang nóng dần lên từng giờ.

Liệu kết quả kiểm tra ngân hàng có cho thấy nhóm ngân hàng châu Âu chịu ảnh hưởng ra sao từ những biến động tiêu cực trên thị trường.

Hôm nay, Ủy ban giám sát ngành ngân hàng châu Âu (CEBS) sẽ công bố kết quả thanh tra 91 ngân hàng tại 20 nước thuộc Liên minh châu Âu.

Ông Jean-Claude Trichet, chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, cho rằng kết quả sẽ giúp khôi phục niềm tin vào ngành ngân hàng châu lục này.

Ông Antonio Ramirez, chuyên gia phân tích tại Keefe, Bruyette & Woods (KBW), cho rằng: “Sẽ rất ít ngân hàng thất bạ trong đợt thanh tra này và không nhiều ngân hàng phải tăng vốn.

CEBS ban đầu tuyên bố kết quả kiểm tra ngân hàng sẽ được công bố khoảng 5h chiều theo giờ London (giờ buổi trưa theo giờ New York), thế nhưng một số nguồn tin khác cho thấy kết quả có thể được công bố trước khi thị trường chứng khoán châu Âu mở cửa giao dịch phiên ngày thứ Sáu.

Tiêu chí dùng để kiểm tra các ngân hàng châu Âu lần này không được công bố công khai. Thế nhưng theo tin do giới truyền thông loan báo, tỷ lệ vốn cấp 1 ở mức 6% là tiêu chuẩn để 1 ngân hàng có thể vượt qua đợt thanh tra.

Nếu chính xác, tiêu chí này cũng tương đương với cái đã được áp dụng trong đợt thanh tra ngân hàng Mỹ và Anh năm 2009.

Nhóm ngân hàng Hy Lạp, Pháp, Đức hiện đang khá tự tin với tình hình hoạt động của họ.

Đại diện các ngân hàng hiện đang nhóm họp với ECB tại Đức.

Nhà đầu tư rất muốn biết chi tiết về việc các ngân hàng nắm giữ nợ chính phủ bởi thị trường đã chịu nhiều ảnh hưởng từ rủi ro vỡ nợ quốc gia trong thời gian qua. Thế nhưng nhiều khả năng thông tin này sẽ được công bố.

Theo dự đoán của các chuyên gia, ngân hàng Đức Hypo Real Estate nhiều khả năng sẽ thất bại trong đợt kiểm tra.

Cafeland.vn
Theo CNBC

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland