Liên doanh các nhà thầu để đầu tư dự án này nhằm hạn chế tối đa việc sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Tại họp báo Chính phủ chiều 30/9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết: Lần này Chính phủ đã thông qua dự án xây dựng sân bay Long Thành. Đây là dự án quan trọng của quốc gia cho nên phải trình Quốc hội thông qua. Hội đồng thẩm định quốc gia đã thông qua rồi, đến giờ này giao lại cho Bộ GTVT để chuẩn bị, hoàn chỉnh lại theo ý kiến của Chính phủ.

Cụ thể về nội dung dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Bộ GTVT đã trình Chính phủ các phương án. Đây là một dự án lớn, hiện nay Bộ đang hoàn thành các thủ tục để trình Chính phủ và Chính phủ sẽ trình Quốc hội để có chủ trương. Sau khi có chủ trương sẽ hoàn thành các bước tiếp theo.

Đi vào một số nội dung của dự án, sân bay Long Thành sẽ là dự án thực hiện phương án cổ phần hóa, liên doanh các nhà thầu để đầu tư dự án này, sau đó sẽ tiến hành cổ phần để xã hội hóa.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn khởi đầu có công suất thiết kế là 20-25 triệu lượt khách/năm, tổng mức đầu tư xấp xỉ 6 tỷ USD. Giai đoạn 2 là sau khi chúng ta có đủ điều kiện về kinh tế mới thực hiện, nâng công suất lên 60-80 triệu lượt khách/năm. Giai đoạn 2 được thực hiện sau năm 2050.

Ở giai đoạn 1, hiện nay, Bộ GTVT đang kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia liên doanh, giảm tối đa kinh phí đầu tư từ ngân sách Nhà nước.

Sau khi được Quốc hội thông qua chủ trương, Bộ GTVT sẽ trình phương án đầu tư dự án. Giai đoạn từ 2020-2025 sẽ là giai đoạn 1./.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
Vũ Hạnh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.