Theo thủ tướng Campuchia, Hun Sen cho biết, nước này sẽ đầu tư xây dựng tòa nhà lớn nhất từ trước tới nay với độ cao 555m, ứng cử vào danh sách công trình kiến trúc cao nhất châu Á.

Cao ốc ở thủ đô Phnom Penh sẽ cao hơn Tháp 101 ở Đài Loan, Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải và Tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur. Hiện, ba tòa nhà này có độ cao chỉ đứng sau Burj Khalifa ở Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Thủ tướng Hun Sen cho biết: “Tòa nhà này thấp hơn tòa nhà ở Dubai (cao 882 m) nhưng cao hơn tất cả các tòa nhà hiện có ở châu Á”. Bộ Quản lý đất đai đã đưa đề xuất này và Ngân hàng Canadia sẽ là đối tác cho vay.

Nếu công trình này hoàn thành, nó sẽ cao gấp 5 lần tòa nhà Ngân hàng Canadia 32 tầng, cao nhất hiện nay ở Phnom Penh.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia địa ốc phê phán rằng việc xây dựng tòa nhà cao hơn 500m là điều không cần thiết. Hiện tại, không có nhiều nhu cầu về mặt bằng ở Phnom Penh và chi phí tốn kém trong bối cảnh đất nước còn nghèo. Việc bùng nổ xây dựng có thể đe dọa cảnh quan kiến trúc thời Pháp thuộc của thành phố Phnom Penh.

CafeLand theo Dothi.net

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland