Năm 2013, cơ hội lthâu tóm các dự án bất động sản trì trệ sẽ dành cho các đại gia có tiềm lực tài chính.

Năm 2012 chứng kiến sự phục hồi của Việt Nam đối với những khó khăn về kinh tế vĩ mô, vốn khởi phát từ một vài năm trước. Trong những nỗ lực kiềm chế lạm phát phi mã trong năm 2011 (lên đến 18,13%), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tăng lãi suất tái cấp vốn lên 15% trước khi dần nới lỏng xuống còn khoảng 9% vào cuối năm.

Nhiều chủ đầu tư đã gặp khó khăn về khả năng tiếp cận vốn, do đó, nhiều dự án đã phải ngưng trệ tiến độ xây dựng. Trong khi đó, thì cơ hội lại đang nằm trong tay những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh, tìm kiếm cơ hội dồn vốn hoàn thành các dự án của mình.

Colliers International không đặt nhiều hy vọng về sự tăng trưởng của thị trường trong năm 2013, tuy nhiên chu kỳ bất động sản có thể khởi sắc hơn ở một số phân khúc. Thị trường sẽ nghiêng về những nhà đầu tư có tiềm lực mạnh và dài hơi về tài chính, họ sẽ tận dụng tốt cơ hội tại những dự án trì trệ với giá đất xuống thấp.

Ảnh minh họa

Mảng căn hộ chung cư tiếp tục gặp khó khăn trong giai đoạn thị trường chuyển dịch sang người mua có nhu cầu thực, đồng thời khả năng tiếp cận vốn vẫn chưa được cải thiện rõ nét.

Mảng thị trường căn hộ đang cho thấy dấu hiệu phục hồi từ tình trạng làm giá, bong bóng đã được hình thành từ những năm trước. Người mua các căn hộ sơ cấp đang dần chuyển về những người có nhu cầu ở thực thực.

Trong suốt năm qua, phân khúc căn hộ cao cấp cho thấy mức giảm mạnh về giá chào bán, trong khi mảng căn hộ bình dân và thu nhập thấp hoạt động tốt nhất.

Khánh An (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.