Tập đoàn FLC và PetroTrade Lào vừa ký ghi nhớ về việc hợp tác phát triển một phần của dự án đường sắt Vientiane - Vũng Áng.

Lễ ký bản ghi nhớ diễn ra ngày 21/3, trong khuôn khổ Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – Lào, dưới sự chứng kiến của hai Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư Lào và Việt Nam.

Toàn tuyến đường sắt Vientiane - Vũng Áng có tổng chiều dài khoảng 400 km, với tổng mức đầu tư khoảng 5 tỉ USD.

Tuyến đường sắt nối cửa khẩu Cha Lo và cảng Vũng Áng.

FLC dự kiến sẽ làm đoạn trên địa phận Việt Nam, từ Vũng Áng đến Cha Lo (Quảng Bình). Hai doanh nghiệp này kỳ vọng dự án khởi công ngay trong quý IV năm nay.

Cảng Vũng Áng là cửa ngõ giao thông giữa miền Trung Việt Nam, miền Trung Lào và Đông Bắc Thái Lan. Do đó, khi đi vào vận hành, tuyến đường sắt sẽ kết nối trực tiếp thị trường hàng hóa của Lào, Thái Lan, Myanmar với cảng Vũng Áng của Việt Nam, thúc đẩy giao thương thương mại giữa Việt Nam với các nước láng giềng.

Trước đó vào tháng 2, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng đã gửi Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào văn bản về đề xuất tham gia hợp tác nghiên cứu, đầu tư tuyến đường sắt này của FLC.

Cũng tại sự kiện này, Tập đoàn FLC đề xuất Chính phủ Lào cùng các bộ, ngành tạo điều kiện để nghiên cứu đầu tư các dự án quy mô trong lĩnh vực nghỉ dưỡng – sân golf, hàng không, khai khoáng, nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước ngày càng phát triển sâu rộng và hiệu quả.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm