Theo những con số thống kê mới được cập nhật thì giá bất động sản trên thị trường Scotland đã lần đầu tiên có dấu hiệu tăng trưởng kể từ thời điểm cuối năm 2007 cho tới nay nhưng vẫn thấp hơn 18% so với thời kỳ đỉnh cao của thị trường.

Chỉ số giá nhà ở tại thị trường Scotland được Knight Frank công bố cho thấy mức giá nhà trung bình ở quốc gia này đã tăng xấp xỉ 1% trong vòng ba tháng đã qua với mức tăng trưởng tốt nhất thuộc về khu vực Lothian và Borders.

Bản báo cáo của Knight Frank cũng chỉ rõ, số lượng nhà chào bán đang ngày một gia tăng nhưng các nhà cung cấp cần phải đưa ra giá cả phù hợp hơn với thực tế. Bên cạnh đó thì sự quan tâm của các nhà đầu tư ngoại quốc đến thị trường bất động sản Scotland vẫn rất lớn.



Ông John Coleman, giám đốc phụ trách bán hàng của Knight Frank Scotland nói: “ Trải qua chín quý liên tiếp rớt giá thì việc xuất hiện những tín hiệu hồi phục là rất đáng mừng. Với mức tăng 1% trong vòng ba tháng có vẻ như là mức tăng khiêm tốn nhưng nó sẽ mang đến sự tự tin lớn hơn cho các nhà đầu tư, và đó cũng là dấu hiệu cho thấy thị trường đã chạm đáy và bắt đầu hồi phục từ từ.”

Tuy nhiên ông Coleman cũng dự báo việc hồi phục sẽ diễn ra dần dần và sẽ phải mất ít nhất ba năm để giá nhà có thể quay trở lại mức như trước khi khủng hoảng kinh tế toàn cầu tác động đến Scotland.

Dẫn đầu trong số những khu vực có sự hồi phục mạnh mẽ nhất là quận Lothian, Edinburgh và Borders với mức tăng giá trung bình là 1,3% trong ba tháng đã qua.

Coleman cho hay, vẫn có một số lượng lớn những sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài đến thị trường Scoland. Giải thích về điều này, Coleman nói: “Mặc dù đồng Sterling đã bắt đầu khôi phục lại phần nào giá trị của nó so với đồng Dollar và Euro nhưng đối với những nhà đầu tư ngoại quốc lắm tiền nhiều của thì đây vẫn là cơ hội thuận lợi để những khoản đầu tư của họ có thể sinh lời.”

Cafeland.vn - (Theo BT)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland