CafeLand - Ông Paul Tonkes, Giám đốc dịch vụ hậu cần và công nghiệp tại Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết: “Sức hấp dẫn của Hải Phòng nằm ở tiềm năng phát triển dân cư gắn với các khu công nghiệp, từ Hồng Kông và Trung Quốc đại lục. Ông Tonkes tin rằng nhu cầu đối với dự án khu dân cư tại thành phố Hải Phòng vẫn tồn tại, đặc biệt là ở các dự án cao cấp nhưng chủ yếu là từ các công ty thuê, mua lực lượng lao động nước ngoài.

Dự án Căn hộ The Minato Residence do một liên doanh của Nhật Bản phát triển tại thành phố Hải Phòng, miền Bắc Việt Nam. Ảnh: Handout

Một công ty tư vấn đầu tư của Hồng Kông đang tiếp thị cho các nhà đầu tư một dự án khu dân cư cở Hải Phòng, một trong những thành phố phát triển nhanh nhất Việt Nam và được mệnh danh là “Thâm Quyến của Việt Nam’.

“Hải Phòng thường được gọi là 'Thâm Quyến của tương lai” vì đã chuyển mình thành trung tâm công nghiệp và logistics hiện đại, thu hút lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố với cam kết nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông”, Kingston Lai - Giám đốc điều hành tại Asia Bankers Club, công ty tư vấn có trụ sở tại Hong Kong cho biết.

Asia Bankers Club và hai công ty liên kết đang tiếp thị The Minato Residence, một dự án khu dân cư ở thành phố cảng do một liên doanh Nhật Bản phát triển, cho các nhà đầu tư ở Hồng Kông.

Sự phát triển nhanh chóng của Hải Phòng thành một trung tâm sản xuất đã được so sánh với thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc đại lục, nơi đã trở thành trung tâm công nghệ hàng đầu thế giới từ một làng chài nhỏ trong vòng 40 năm. LG Electronics của Hàn Quốc sản xuất điện thoại tại Hải Phòng, trong khi Google được cho là đang xem xét dây chuyền sản xuất điện thoại Pixel của mình. Các nhà cung cấp của Apple cũng đang cân nhắc các cơ sở trong thành phố để cung cấp cho nhà sản xuất iPhone.

Năm ngoái, kinh tế Hải Phòng đã tăng trưởng 16,7%, cao hơn gấp đôi so với 7,5% của thủ đô Hà Nội. Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào thành phố đã tăng trong ba năm liên tiếp tính đến năm 2018. Tuy nhiên, vốn FDI đã giảm xuống 1,5 tỷ USD vào năm ngoái, từ 2,5 tỷ USD vào năm 2018, theo truyền thông địa phương.

Khi Hải Phòng tiếp tục thu hút vốn nước ngoài và nền kinh tế phát triển, thành phố có thể nhân rộng thành công của Thâm Quyến.

Nhiều dự án cơ sở hạ tầng mới và trong tương lai, chẳng hạn như mở rộng Sân bay Quốc tế Cát Bi của thành phố, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long, và mở rộng cảng nước sâu Lạch Huyện trị giá 1 tỷ USD vào năm tới, có khả năng sẽ thúc đẩy nước ngoài đầu tư vào thành phố, theo các nhà phân tích.

Ông Paul Tonkes, Giám đốc dịch vụ hậu cần và công nghiệp tại Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết: “Sức hấp dẫn của Hải Phòng nằm ở tiềm năng phát triển dân cư gắn với các khu công nghiệp, từ Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.

Tonkes cho biết: “Chúng tôi tin rằng nhu cầu đối với khu dân cư tại thành phố Hải Phòng vẫn tồn tại, đặc biệt là ở các dự án cao cấp nhưng chủ yếu là từ các công ty mua cho lực lượng lao động nước ngoài của họ”.

Các căn hộ tại The Minato Residence ở Hải Phòng, miền Bắc Việt Nam, có giá khởi điểm 1 triệu đô la Hồng Kông (129.000 đô la Mỹ) cho căn hộ 2 phòng ngủ. Ảnh: Handout

Với giá khởi điểm 1 triệu đô la Hồng Kông (129.000 đô la Mỹ) cho một căn hộ 2 phòng ngủ, Asia Bankers cho biết họ đã bán 15 căn hộ tại The Minato Residence cho các nhà đầu tư từ Hồng Kông. Dự án bao gồm hai tòa tháp với 462 căn hộ, đang được phát triển bởi các nhà phát triển Nhật Bản Fujita và Takara Leben. Tòa tháp đầu tiên sẽ được hoàn thành vào tháng 12 năm sau.

Các chuyên gia tư vấn của Colliers cũng tỏ ra thận trọng khi đánh giá thị trường bất động sản tại Hải Phòng.

Trong khi thị trường bất động sản nói chung của Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ việc nước này ngăn chặn thành công đại dịch Covid-19 và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung khiến sản xuất dịch chuyển ra khỏi Trung Quốc, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vẫn là những địa điểm ưa thích nhất của người mua nhà nước ngoài, David Jackson, Giám đốc điều hành của Colliers International Việt Nam cho biết.

Jackson nói: “Thành phố Hồ Chí Minh có thị trường bất động sản năng động và được đánh giá cao nhất. Hải Phòng sẽ là hợp lý nhất về giá cả hoặc giá trị. Tuy nhiên, Hà Nội sẽ là địa điểm dân cư và thương mại được ưa thích ở phía Bắc Việt Nam”.

Theo SCMP

Trường Anh (SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.