Công suất và giá thuê phòng bình quân của khách sạn từ 3 đến 5 sao tại TPHCM và Hà Nội trong quí 2 đều giảm so với trước do vào mùa vắng khách quốc tế. Giá phòng bình quân tại Hà Nội là 87 đô la Mỹ/phòng/đêm, đắt hơn 4 đô la so với TPHCM trong khi công suất phòng thấp hơn, chỉ đạt 55% so với mức 60% của TPHCM.

Savills: giá phòng tại Hà Nội cao hơn TPHCM

Khách nước ngoài bên hồ Gươm , Hà Nội - Ảnh: Đào Loan

Những con số trên được Công ty TNHH Savills Việt Nam đưa ra trong báo cáo định kỳ của công ty.


Theo đó, trong mùa vắng khách, giá phòng tại TPHCM đã giảm đến 12% trong khi các khách sạn ở Hà Nội dù công suất có thấp hơn nhưng chỉ giảm giá 2% so với mùa đông khách trước đó.


Theo công ty này, lượng khách quốc tế đến Hà Nội trong 6 tháng đầu 2011 đạt hơn 552.000 lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, khách trong nước đạt gần 5,9 triệu lượt. Savills cho rằng nguồn cung khách sạn tại thị trường Hà Nội có thể sẽ tăng nhanh hơn cầu trong vòng 5 năm tới. Hầu hếu các khách sạn tương lai đều nằm trong các dự án tổ hợp như InterContinental Hà Nội Landmark, Marriot hay tổ hợp 58 Tây Hồ...


Sáng 13-7, ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Hà Nội, cho Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online biết, lượng khách quốc tế đến thành phố trong 6 tháng qua là 1 triệu lượt, cao hơn nhiều so với thông tin trên.

Theo Đào Loan (TBKTSG Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Savills