Sau vụ việc hàng chục khách hàng bao vây trụ sở CEN Homes tại Đà Nẵng để đòi công ty này và Công ty Bách Đạt An trả sổ đỏ của dự án Sentosa Riverside, UBND tỉnh Quảng Nam vừa tiếp tục thúc tiến độ loạt dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An.

Ngày 3/3/2022, UBND tỉnh Quảng Nam phát đi Công văn số 1170/UBND-KTN về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án khu dân cư, khu đô thị do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Dự án Sentosa Riverside tại đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc Ảnh: Lưu Bang

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Bách Đạt An khẩn trương, tập trung triển khai thi công hoàn thành toàn bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trên phần diện tích đã được giao đất của các dự án Khu dân cư và chợ Điện Dương, Khu đô thị số 7B, Khu đô thị SENTOSA RIVERSIDE, Khu dân cư An Cư 1, Khu đô thị Bách Đạt.

Đồng thời thường xuyên báo cáo tiến độ và tình hình thi công cho Sở Xây dựng, UBND thị xã Điện Bàn và các cơ quan liên quan để theo dõi, quản lý.

Bên cạnh đó, yêu cầu công ty phối hợp chặt chẽ với UBND thị xã Điện Bàn trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư để thực hiện hồ sơ, thủ tục đề nghị giao đất triển khai thi công tất cả các dự án đảm bảo tiến độ.

UBND thị xã Điện Bàn chịu trách nhiệm tập trung chỉ đạo các Phòng, đơn vị, địa phương liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định của các dự án. Trường hợp cần thiết, củng cố hồ sơ, thủ tục để bảo vệ thi công hoặc cưỡng chế thu hồi đất theo đúng quy định.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn hoặc tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết.

Yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tích cực hỗ trợ, hướng dẫn UBND thị xã Điện Bàn hoặc tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết các vướng mắc, phát sinh trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư; đồng thời, đôn đốc, hướng dẫn Công ty Cổ phần Bách Đạt An, UBND thị xã Điện Bàn hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để kịp thời tham mưu UBND tỉnh giao đất triển khai thi công các dự án.

Trước đó, ngày 22/2/2022, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhiều hộ dân góp vốn, mua đất dự án Sentosa Riverside tại Điện Nam – Điện Ngọc của Công ty Cổ phần Bách Đạt An nhưng đến nay vẫn chưa nhận được sổ đỏ.

Ông Lê Huy Quyết trú tại 45/2 Phan Tứ, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng đại diện 6 công dân góp vốn, mua đất dự án Sentosa Riverside cho biết, các công dân đã mua đất tại các block A20, A21, B9 thuộc dự án Sentosa Riverside từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, mặc dù các block đã đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật.

Ông Quyết đề nghị UBND tỉnh kiểm tra, thông tin nguyên nhân các block nêu trên chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (giấy CNQSD đất) trong khi các block khác của dự án đã được cấp giấy CNQSD đất.

Sau khi lắng nghe phản ánh từ phía người dân, ông Hồ Quang Bửu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn, chủ đầu tư dự án và các đơn vị có liên quan kiểm tra tình trạng pháp lý dự án, việc đầu tư xây dựng và các vấn đề có liên quan đến các block thuộc dự án Sentosa Riverside mà ông Lê Huy Quyết đã phản ánh để thông tin, trả lời cho công dân trước ngày 22/3/2022.

Trao đổi với chúng tôi, một khách hàng mua đất nền dự án Sentosa Riverside cho biết, chị cùng rất nhiều khách hàng khác hiện đang rất lo lắng và nôn nóng về tiến độ dự án này.

Hơn lúc nào hết, người dân góp vốn mua đất nền dự án Sentosa Riverside đang mong chờ UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục quan tâm chỉ đạo, thúc tiến độ dự án.

Đồng thời, chủ đầu tư phải thực hiện trách nhiệm của mình với khách hàng, tập trung đẩy nhanh tiến độ để sớm bàn giao đất và sổ đỏ cho người dân.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam