Tuyến cao tốc đang được tỉnh Quảng Ngãi đề xuất có chiều dài 136km kết nối địa phương này với tỉnh Kontum, trong đó có đoạn chạy qua Thị trấn Măng Đen. Trước đó, Thủ tướng chính phủ cũng đã đồng ý bổ sung sân bay Măng Đen vào quy hoạch.

Ảnh minh họa

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về đề xuất xây dựng tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Kon Tum. Trước đó, trong buổi làm việc mới đây tại Kon Tum, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương nghiên cứu tuyến cao tốc này.

Theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ngãi, tuyến cao tốc sẽ có chiều dài 136km 4 làn xe, nền đường rộng 22-25 m, vận tốc thiết kế 80-100 km/h. Điểm đầu công trình nối với cao tốc Bắc Nam phía đông qua thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi. Sau đó, đường qua đèo Măng Đen, song song dự án cảng hàng không Măng Đen (đang nghiên cứu đầu tư), tiếp tục đến TP Kon Tum, giao quốc lộ 14E, rồi kết thúc ở cao tốc Bắc Nam phía tây.

Tỉnh Quảng Ngãi cho biết, nếu dự án cao tốc được triển khai sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa khu vực Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải miền Trung. Dự án thúc đẩy giao thông, phát triển kinh tế và mở ra nhiều không gian phát triển mới.

Tại Kontum, tuyến cao tốc sẽ đi qua thị trấn Măng Đen – nơi được ví như “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên. Măng Đen có khí hậu tương tự Đà Lạt và còn nhiều tiềm năng khai thác du lịch tuy nhiên địa phương này chưa kéo được nhiều khách du lịch do một phần khó khăn về hạ tầng giao thông.

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum ngày 20/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đồng ý chủ trương bổ sung sân bay Măng Đen vào quy hoạch cảng hàng không theo đề xuất của địa phương này.

Theo kiến nghị của tỉnh Kon Tum gửi Bộ GTVT trước đó, sân bay Măng Đen dự kiến có quy mô cấp 4E, diện tích đất khoảng 350 ha, công suất thiết kế từ 3 đến 5 triệu hành khách mỗi năm, đặt tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông. Sân bay dự kiến thực hiện từ năm 2023 đến 2027.

Tỉnh Kon Tum kiến nghị Bộ GTVT đưa Măng Đen vào quy hoạch cảng hàng không 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Chi phí đầu tư sân bay 4.000 tỉ đồng, theo phương thức đối tác công tư PPP.

  • “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên sẽ có sân bay

    “Đà Lạt thứ hai” của Tây Nguyên sẽ có sân bay

    Sân bay Măng Đen dự kiến có quy mô cấp 4E, diện tích đất khoảng 350 ha, công suất thiết kế từ 3 đến 5 triệu hành khách mỗi năm, đặt tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông. Thời gian thực hiện dự án dự kiến trong giai đoạn 2023 - 2027.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.