Do vướng giải phóng mặt bằng, Cầu Thống Nhất nối hai phường Thống Nhất với Hiệp Hòa thuộc dự án Đường trục trung tâm TP. Biên Hòa đã ngừng thi công hơn nửa năm. Mới đây, công trình quan trọng này đã được tái thi công trở lại.

Ảnh phối cảnh cầu Thống Nhất

Được khởi công từ đầu năm 2023, dự án xây dựng cầu Thống Nhất là hạng mục quan trọng thuộc dự án Đường trục trung tâm TP. Biên Hòa.

Theo thiết kế, cầu Thống Nhất có quy mô từ 6-10 làn xe, bề rộng 45-95m. Đây là cây cầu trực tiếp kết nối P.Thống Nhất với P.Hiệp Hòa. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 479 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau khi khởi công dự án gặp khó khăn khi vướng mặt bằng 20 lồng bè cá của người dân buộc ngừng thi công suốt một thời gian dài.

Liên quan đến dự án này, mới đây Thủ tướng Chính phủ cũng đã có chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Được biết, dự án Đường trục trung tâm TP. Biên Hòa (đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến Đặng Văn Trơn) có tổng vốn đầu tư 1.500 tỉ đồng. Đây là là dự án trọng điểm của tỉnh kết nối trung tâm TP.Biên Hòa đến Ngã tư Vũng Tàu sẽ giúp giảm ùn tắc cửa ngõ vào trung tâm Đồng Nai.

Tuyến đường này có chiều dài hơn 5,4 km, được chia làm 2 nhánh.

Nhánh 1 có điểm đầu giao đường Võ Thị Sáu, điểm cuối giao đường Đặng Văn Trơn tại nút giao cầu An Hảo, kết nối quốc lộ 1 và quốc lộ 51, dự kiến hoàn thành năm 2025. Nhánh 2 dài gần 1,8 km, điểm đầu giao nhánh một ở phường Hiệp Hòa, điểm cuối giao đường đầu cầu Bửu Hòa, kết nối quốc lộ 1K.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.