Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư, các chuyên gia bất động sản bên cạnh khu Nam, khu Đông, thị trường khu vực phía Tây Bắc TP.HCM mà cụ thể là Củ Chi đang ngày càng hấp dẫn, có thể vì họ thấy rõ được những định hướng phát triển đô thị trong tương lai.

Giá đất sẽ tăng

Giữa tháng 9/2019, trong khi thị trường nhà đất TP.HCM có vẻ khá im ắng thì vùng đất Củ Chi sôi động với nhiều giao dịch.

Đất nền ngoại ô liên tục cháy hàng thời gian gần đây

Theo khảo sát, mảnh đất với diện tích tầm 100 - 500m2, với giá rao hầu hết đều trên 10 triệu đồng/m2, một mức giá khá cao so với thời điểm này một vài năm trước.

Chẳng hạn, mảnh đất thổ cư, sổ hồng mặt tiền đường Hồ Văn Tắng đoạn gần bệnh viện Xuyên Á diện tích 4x17m được rao giá 650 triệu đồng, mảnh diện tích 10x20m2, Thổ cư toàn bộ vị trí mặt tiền Đường Lê Thị Lơn có giá 17 triệu đồng/m2… Hay một mảnh khác diện tích 170 m² thuộc xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi mặt tiền đường lộ giới 12m có giá 1,75 tỷ đồng.

Trước đó, một bản khảo sát trực tuyến của Batdongsan.com.vn về giá đất nền tại Củ Chi, từ quý I/2014 - quý I/2019 cho thấy xu thế tương tự thực tế trên. Theo đó, đầu năm 2014, đất nền tại huyện này có giá bình quân 2 triệu đồng mỗi m2 nhưng đến đầu năm 2019 đã tăng với mức giá 15 triệu đồng.

Đây đều là những mức giá khá hấp dẫn với dân đầu tư bởi mức giá này vẫn còn cơ hội tăng, dù đã tăng khá so với những năm trước.

Những động lực lớn

Sự hấp dẫn của đất nền tại khu vực này là nhờ các thông tin về việc TP.HCM sắp xây dựng đường Vành đai 3 và dự án đường ven sông.

Thực tế, Củ Chi đang sở hữu hệ thống giao thông đồng bộvới dự án mở rộng QL 1A tuyến nối khu Đông TP.HCM về miền Tây Nam Bộ xuyên qua khu Tây Bắc; tuyến đường sắt trên cao Bến Thành – Tham Lương; hầm chui An Sương cùng các tuyến QL 22, đường Phan Văn Hớn, tỉnh lộ 9, tỉnh lộ 15,tỉnh lộ 8,…

Trong 5 năm, mức giá bất động sản tại Củ Chi tăng gần 200%. Khu vực Tây Bắc TP.HCM có mức giá dù đã tăng, song vẫn còn cạnh tranh so với mặt bằng chung của các khu vực khác do quỹ đất sạch còn dồi dào.

Bên cạnh đó, thông tin các nhà đầu tư lớn như Vingroup, Tuần Châu, Novaland đang đầu tư tại đây khiến thị trường này càng hấp dẫn.

Theo dự báo của DKRA Việt Nam, trong những tháng cuối năm, phân khúc đất nền được dự báo vẫn là kênh đầu tư được chọn lựa hàng đầu. Địa bàn Củ Chi đang có nguồn cung dồi dào ở phân khúc đất nền, việc nhiều nhà đầu tư chú ý tiếp tục rót tiền vào đây là có cơ sở.

Nhu cầu lớn về nhà ở, xu hướng dịch chuyển dòng tiền của các nhà đầu tư TP.HCM sang các tỉnh lân cận cùng những điều kiện thuận lợi về hạ tầng giao thông và vị trí cũng như ‘hộ khẩu’ TP.HCM, hiển nhiên Củ Chi đang có những lợi thế hơn hẳn các khu vực khác.

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín

Theo các chuyên gia, giá trị bất động sản tại Củ Chi tăng ổn định, không biến động xấu hay hiện tượng thổi giá và dự kiến sẽ tiếp tục tăng khá cao nhờ ưu thế hạ tầng được đầu tư đồng bộ.

Cụ thể, những dự án đất nền phân lô đa dạng để lựa chọn, với giá bán ‘mềm’ tầm 10 - 15 triệu/m2, được chủ đầu tư xây dựng bài bản về quy hoạch, hạ tầng nội khu sẽ là đích ngắm đầu tiên của giới săn bất động sản từ TP.HCM cũng như các miền đổ về trong thời gian tới. Đơn cử như giá bán đất nền từ chủ đầu tư lớn tại đây là Zenta Land chỉ từ 7,2 triệu/m2.

“Các nhà đầu tư có ý định đầu tư vào đất nền cần phải lưu tâm 3 vấn đề. Một là, tuyệt đối phải là đất nền đã có sổ đỏ, giấy tờ pháp lý rõ ràng đầy đủ. Hai là, chủ đầu tư phải uy tín, có nhiều dự án nổi bật, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Ba là, khu vực đất nền đã có dân cư hiện hữu”, một chuyên gia nhận định.

Đất nền Zentaland được nhiều nhà đầu tư săn đón vì giá thành rẻ, pháp lý hoàn thiện

Một trong những nhà đầu tư theo tiêu chí lựa chọn nói trên là Zenta Land, nhà phát triển lớn tại xã Phú Mỹ Hưng, Củ Chi. Chủ đầu tư này cam kết chỉ bán những sản phẩm đầy đủ pháp lý, chỉ bán đất nền có sổ. Đặc biệt là sổ tách riêng từng nền, diện tích đất nền dao động từ 123m2 - 270m2.

Theo chủ đầu tư này, đất nền nói trên được ngân hàng hỗ trợ vay đến 70%. Đây được cho là cơ hội tốt để nhà đầu tư có thể sở hữu một tài sản đáng giá tại nơi có thế đất đẹp, vuông vức, có đường nhựa và dân cư hiện hữu.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập: https://z-trunglap.zentaland.com.vn/
Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Dự án đất nền Z-Trung Lập Củ Chi

    Dự án đất nền Z-Trung Lập Củ Chi

    Z-Trung Lập nằm trên tuyến đường Trung Lập, thuộc xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Xung quanh dự án tiếp giáp với ranh giới của phần đất nông nghiệp, đất thổ vườn và đất trồng cao su....

  • Mua đất Củ Chi, nhà đầu tư cần lưu ý gì?

    Mua đất Củ Chi, nhà đầu tư cần lưu ý gì?

    Tại TP HCM, nguồn cầu lớn về giao dịch đất nền vẫn tiếp tục tăng cao trong khi nguồn cung bị hạn chế bởi các quy định mới trong hoạt động phân lô, tách thửa. Nổi bật tại TP HCM, huyện Củ Chi là “điểm ngắm” của giới đầu tư đất nền bởi giá cả “vừa túi”...

  • Công ty Cổ phần Địa ốc Zenta

    Công ty Cổ phần Địa ốc Zenta

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.