Theo đó, ông Trần Lâm sẽ thôi giữ chức vụ Tổng giám đốc từ ngày 3/1. Đáng chú ý, ông Trần Lâm chỉ mới được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc công ty thay cho ông Nguyễn Đăng Hoàng kể từ ngày 3/12/2024. Như vậy, ông Lâm đã xin từ nhiệm vị trí lãnh đạo công ty chỉ sau 1 tháng được bổ nhiệm.
Đáng chú ý, ông Trần Lâm sinh năm 1983, là con trai của ông Trần Ngọc Dân, Chủ tịch HĐQT City Auto.
Theo báo cáo quản trị nửa đầu năm 2024, ông Lâm còn là Thành viên HĐQT City Auto, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Thành Đô, Chủ tịch HĐQT/Đại diện phần vốn góp của City Auto tại Công ty cổ phần Auto Trường Chinh.
Cá nhân ông Lâm sở hữu hơn 7,5 triệu cổ phiếu CTF, tỷ lệ 8,4% vốn City Auto. Bố ông Lâm là Chủ tịch công ty nắm 9,23% vốn.
Biến động nhân sự đáng chú ý của City Auto diễn ra chỉ vài ngày sau khi Công ty CP đầu tư và thương mại TNG bị xử phạt vì có cơ cấu ban lãnh đạo với bố làm chủ tịch, con làm tổng giám đốc.
Theo quyết định xử phạt, TNG đã bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Mạnh, con trai của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thời vào vị trí Tổng giám đốc mà không đảm bảo các điều kiện theo quy định của Luật Doanh nghiệp.
Cụ thể, tại điểm b, khoản 5, Điều 162 của Luật Doanh nghiệp, đối với các công ty đại chúng, giám đốc hoặc tổng giám đốc không được là người có quan hệ gia đình với các quản lý doanh nghiệp, kiểm soát viên của công ty hoặc công ty mẹ.
Điều này dẫn đến việc công ty TNG bị xử phạt và yêu cầu miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của ông Nguyễn Đức Mạnh.
Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định. Nếu quá thời hạn, TNG không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.
-
TNG bị xử phạt vì bố làm Chủ tịch, con làm CEO
CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (mã: TNG) vừa công bố quyết định xử phạt hành chính của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên với số tiền 25 triệu đồng.
-
TP.HCM sắp mở hai tuyến đường hàng chục nghìn tỷ nối các tỉnh miền Tây
TP.HCM chuẩn bị triển khai hai tuyến đường chiến lược đường ven biển phía Nam và Quốc lộ 50B với kỳ vọng tạo bước đột phá trong việc kết nối khu vực miền Tây với trung tâm kinh tế trọng điểm phía Nam, thúc đẩy lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế...
-
Thủ tướng đề xuất, tỷ phú giàu nhất Việt Nam đã đồng tình, TP.HCM sẽ có tuyến metro nối trung tâm với Cần Giờ – nơi đang có loạt dự án tỷ đô chờ sẵn?
TP.HCM lên kế hoạch xây dựng tuyến metro dài gần 49km nối từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ. Đây là huyện đảo duy nhất của TP.HCM, nơi đây đang có các dự án “khủng” như siêu đô thị lấn biển, cảng trung chuyển quốc tế đang chờ triển khai có vốn...
-
Lập và vận hành Trung tâm Tài chính TP.HCM, Đà Nẵng trong 2025
Chính phủ nêu mục tiêu thành lập và vận hành Trung tâm tài chính tại TP.HCM và Đà Nẵng trong năm 2025.