Thông tin từ hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, ngày 31.10.2021, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bamboo Airways chính thức công bố đường bay thẳng Việt Nam - Vương quốc Anh và ra mắt APG UK - Tổng đại lý đại diện hãng tại thị trường Anh.

Ngày 31.10.2021 tại thành phố Edinburgh, Scotland, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bamboo Airways đã công bố đường bay thẳng Việt Nam – Anh và ra mắt Tổng đại lý đại diện Hãng tại thị trường Anh.

Đây là sự kiện mở màn chuỗi hoạt động của Đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam tại một số nước châu Âu từ ngày 31.10. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26), thăm làm việc tại Anh và thăm chính thức Pháp. Chuyến công du và làm việc bao gồm nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Vương quốc Anh, đối tác chiến lược Việt Nam – Cộng hoà Pháp, trong đó có các cuộc làm việc với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Anh, tham dự diễn đàn về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Bamboo Airways công bố đường bay thẳng Việt - Anh và ra mắt Tổng đại lý tại Anh dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Bamboo Airways cho biết, theo kế hoạch, hãng dự kiến chính thức đưa vào khai thác thương mại các đường bay thẳng thường lệ kết nối Thủ đô Hà Nội (Sân bay Nội Bài) và TP HCM (Sân bay Tân Sơn Nhất) với Vương quốc Anh (Sân bay Heathrow, London) từ cuối năm 2021, khi được sự cho phép của Chính phủ hai nước. Tổng tần suất ban đầu dự kiến là 6 chuyến khứ hồi/tuần, tần suất chung sẽ được nâng dần lên thường nhật từ năm 2022.

Đường bay thẳng của Bamboo Airways sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Việt Nam và Anh xuống chỉ còn khoảng hơn 12-13 giờ, tiết kiệm đến xấp xỉ 7 giờ so với các chuyến bay quá cảnh.

Các đường bay được khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner, dòng máy bay thân rộng hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất hiện tại với nhiều tiện ích, dịch vụ vượt trội.

Chuyến bay QH9051 của Bamboo Airways hạ cánh tại sân bay quốc tế Heathrow, thủ đô London, Anh ngày 30.10.2021.

Cũng tại sự kiện, Bamboo Airways chính thức ra mắt APG UK - Tổng đại lý đại diện cho hãng tại thị trường Anh. APG UK là một phần trong mạng lưới APG toàn cầu - đơn vị cung cấp giải pháp hàng không và du lịch thế giới. APG là đối tác của hơn 200 hãng hàng không với hơn 111 văn phòng trên thế giới và bao phủ 170 thị trường.

Với vai trò là Tổng đại lý đại diện thị trường Anh của Bamboo Airways, APG UK sẽ hỗ trợ Bamboo Airways trong các vấn đề thủ tục, chính sách với chính quyền sở tại đối với dịch vụ vận tải hàng không của hãng; thúc đẩy bán hàng và các hoạt động marketing, nghiên cứu thị trường; phối hợp quản lý chính sách dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng và khai thác chuyến bay tại Anh…

Để phục vụ cho kế hoạch bay quốc tế nói chung và đường bay thẳng Anh nói riêng thuận lợi và an toàn, Bamboo Airways cho biết, đã và đang tích cực hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) trong việc áp dụng Hộ chiếu sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass để sẵn sàng đưa vào áp dụng IATA Travel Pass trên các chuyến bay quốc tế tiếp theo.

Trước đó, trong tháng 9, nhân chuyến công du Mỹ từ ngày 21-24.9 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bamboo Airways đã ra mắt Tổng đại lý tại Mỹ và công bố đường bay thẳng Việt – Mỹ. Dự kiến nếu điều kiện cho phép, đường bay sẽ đi vào khai thác từ đầu năm 2022, tần suất khởi đầu là 3 chuyến/tuần, và sẽ nhanh chóng nâng lên thành 5 - 7 chuyến/tuần trên cơ sở nhu cầu thị trường. Trước mắt, hãng sẽ bay hành trình Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Sân bay Quốc tế San Francisco, và về lâu dài sẽ kết nối với cả hai sân bay lớn của bang California là Sân bay quốc tế San Francisco và Sân bay quốc tế Los Angeles.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.