Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, trong tháng 7/2023 sẽ lựa chọn xong nhà thầu đối với gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách sân bay Long Thành. Tháng 8/2023 sẽ chính thức khởi công.

Trong buổi làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, trong tháng 6 đã thực hiện mở thầu với gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách (gói thầu 5.10).

Trong tháng 7, ACV sẽ hoàn thành việc chấm thầu, lựa chọn nhà thầu đối với hạng mục này. Công trình nhà ga hành khách sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 8/2023.

Cùng với đó, các hạng mục đường cất, hạ cánh, sân đỗ tàu bày cũng sẽ được đồng loạt khởi công trong tháng 8 và 9 năm 2023.

Được biết, tham gia gói thầu 5.10 thi công Nhà ga hành khách thuộc dự án Sân bay Long Thành hiện có 3 Liên danh nhà thầu trong và ngoài nước tham dự ứng tuyển.

Trong nước có đại diện là Liên danh Hoa Lư do Công ty CP Xây dựng Coteccons đứng đầu, tập hợp các nhà thầu có tiếng trong nước như Hòa Bình, Unicons, Delta, Central, An Phong, Thành An cùng 1 công ty đến từ Thái Lan mang tên: Powerline Engineering Public Company Limited.

Hai liên danh còn lại được dẫn dắt bởi các doanh nghiệp ngoại là Liên danh CHEC-BCEG-Vietnam Contractors (Trung Quốc) và Liên danh VIETUR (Thổ Nhĩ Kỳ).

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.