CafeLand – Liên quan đến việc thanh tra khối tài sản và và khu biệt phủ của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái, người phát ngôn Chính phủ cho biết, hiện nay đang trong quá trình hoàn thiện, để kết luận, công bố.

Khu dinh thự rộng hơn 13.000m2 của gia đình ông Phạm Sỹ Quý. Ảnh: Dân Trí

Chiều 30/8, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhận được khá nhiều câu hỏi chất vấn từ báo chí. Trong đó, có thông tin kết quả thanh tra tài sản và khu biệt phủ của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái.

Theo kế hoạch, Thanh tra Chính phủ dự kiến hoàn tất và công bố vào cuối tháng 7. Đến nay đã là cuối tháng 8 tức đã quá hạn 1 tháng, và nhiều lần Thanh tra Chính phủ trì hoãn.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, đối với vụ việc của ông Phạm Sỹ Quý, Thanh tra Chính phủ đang tiến hành thanh tra.Tuy nhiên, thời hạn kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ đã quá hạn, hiện nay đang quá trình hoàn thiện, để kết luận, công bố.

“Xin phép báo chí là thanh tra đang tiến hành làm, sau đó sẽ công bố sớm vấn đề khối tài sản thế nào, sử dụng đất đai thế nào? Tất cả vấn đề liên quan đến khối tài sản của ông Phạm Sỹ Quý sẽ được công bố sớm”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định.

Trước đó, báo chí phản ánh bản kê khai tài sản năm 2016 của ông Phạm Sỹ Quý, trong đó gia đình ông Quý đang sở hữu một ngôi nhà tại thành phố Yên Bái, có diện tích xây dựng 600 m2 đã được cấp giấy chủ quyền.

Vợ chồng ông Quý còn sở hữu một căn hộ tại khu chung cư Mandarin Garden, đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, rộng trên 130 m2 với trị giá tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỷ đồng đã có giấy chủ quyền.

Ngoài ra, tài sản khác được ông Quý kê khai nữa là nhà tạm diện tích xây dựng 150 m2 trị giá 200 triệu đồng đã có giấy chủ quyền. Ông Quý cũng sở hữu một mảnh đất 1.000 m2 trị giá 500 triệu đồng, một trang trại 2 ha trị giá 1 tỷ đồng đã có giấy chủ quyền và một ôtô Camry.

Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra tài sản của ông Quý kết thúc ngày 26/7. Việc công bố kết quả công khai đã được lên kế hoạch nhiều lần, dù vậy đến nay vẫn lỡ hẹn.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.