CafeLand - Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày31/5, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam cho biết vụ Thanh tra đất đai bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) đã kết thúc, đã có dự thảo kết luận thanh tra và sẽ sớm công khai kết luận.

Theo ông Lam, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng có 2 cuộc họp với các bộ, ngành có liên quan như Bộ Công an, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Xây dựng,Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn… để bàn những giải pháp được đặt ra

Tại phiên thảo luận kinh tế - xã hội ở nghị trường Quốc hội ngày 30/5, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Sơn (TP Đà Nẵng) cho rằng, các cuộc điều tra, thanh tra liên quan đến dự án Đa Phước, bán đảo Sơn Trà, nhận được sự quan tâm của cả nước nhưng cho đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm khiến dư luận bức xúc, cử tri nhiều lần kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội.

"Cử tri đặt câu hỏi với đoàn đại biểu Đà Nẵng, việc kéo dài thời gian các vụ trên có khuất tất gì trong xử lý hay không?", ông Sơn nói và chuyển câu hỏi tới Thanh tra Chính phủ, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Sắp công bố kết luận thanh tra Bán đảo Sơn Trà.

Trước đó, kết luận của TTCP đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong việc giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất các dự án tại bán đảo Sơn Trà giai đoạn từ năm 2010 đến 2016.

Theo đó, trong 12 dự án được thanh tra có 4 dự án (Khu du lịch Bãi Trẹm, Khu du lịch Bãi Bụt, Khu dân cư kho thiết bị phụ tùng An Đồn và Lô đất L09 thuộc dự án Khu biệt thự Suối Đá trên bán đảo Sơn Trà) được giao theo hình thức ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, không tuân thủ trình tự, thủ tục theo các quy định của pháp luật về quản lý đất đai là vi phạm Khoản 4 Điều 5 Luật Đất đai năm 2003.

Bên cạnh đó, một số lô đất (dự án DHC-Marina Bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước; dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng…) đã được giao/cho thuê không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, vi phạm Điều 58 Luật Đất đai 2003, Điều 61 Nghị định 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 và Luật Đất đai 2013.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.