UBND huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) phấn đấu đến năm 2025, cấp được 100% diện tích đất đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ).

Để đạt được mục tiêu nói trên, UBND huyện Đạ Huoai đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc các nội dung có liên quan.

Cụ thể, về đăng ký đất đai, UBND huyện Đạ Huoai yêu cầu UBND các xã, thị trấn tổ chức thông báo cho các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất trên địa bàn đến UBND xã, thị trấn để kê khai, đăng ký theo quy định. Đối với các trường hợp đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận QSDĐ thì hướng dẫn người sử dụng đất lập hồ sơ và nộp tại Bộ phận Một cửa của xã theo quy định.

UBND các xã, thị trấn tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về đất đai trên hệ thống Trạm Truyền thanh, tại các cuộc họp thôn, tổ dân phố để người dân nhận thức được quyền lợi và nghĩa vụ của người sử dụng đất trong việc đăng ký đất đai và cấp Giấy chứng nhận QSDĐ.

Về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, UBND các xã, thị trấn triển khai rà soát, tổng hợp, đánh giá kết quả công tác cấp giấy chứng nhận QSDĐ tại các địa phương theo đúng thực tế để kịp thời khắc phục tồn tại, hạn chế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cấp giấy chứng nhận QSDĐ trên địa bàn.

UBND huyện Đạ Huoai cũng yêu cầu tăng cường công tác quản lý đất đai, trong đó công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân phải thực hiện đảm bảo tuân thủ chặt chẽ, kỹ lưỡng theo các quy định của pháp luật.

Phòng Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch cấp giấy chứng nhận QSDĐ trên địa bàn giai đoạn và hằng năm, trong đó giao kế hoạch chi tiết cho từng xã, thị trấn để tổ chức thực hiện khoa học, hiệu quả, đảm bảo tiến độ theo đúng lộ trình đề ra.

Riêng đối với công tác tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, UBND các xã, thị trấn chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận Một cửa xã, thị trấn trong việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; kiểm tra, kiểm soát kỹ thành phần hồ sơ trước khi tiếp nhận; hướng dẫn người dân bổ sung, hoàn chỉnh thành phần, nội dung còn thiếu. Đối với hồ sơ trễ hẹn phải có Văn bản xin lỗi nêu rõ lý do, thời gian hoàn thành.

UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm chỉ đạo công chức địa chính giải quyết hồ sơ giấy và kích chuyển hồ sơ trên Hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến theo đúng thời gian quy định không để tình trạng trễ hẹn gây phiền hà cho người dân,…

Trong một diễn biến khác có liên quan, ngày 21/4/2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo công tác đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tham mưu văn bản cho UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng chịu trách nhiệm xây dựng báo cáo của UBND tỉnh về kế hoạch thực hiện các nội dung theo yêu cầu của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trong đó, nêu rõ thời điểm hoàn thành việc đăng ký đất đai lần đầu, để báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.