02/11/2016 4:49 PM
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn số 6251/UBND-KT đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thỏa thuận phương án thiết kế xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường An Dương - Thanh Niên.
Nút giao thông đường An Dương - Thanh Niên
Công văn nêu rõ, UBND TP Hà Nội nhận được văn bản của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thỏa thuận phương án thiết kế xây dựng cầu vượt tại nút giao thông đường An Dương - Thanh Niên, kết hợp điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.
Việc thay đổi kết cấu đê đất sang kết cấu bê tông cốt thép, đoạn từ cửa khẩu An Dương đến ngã ba khách sạn Thắng Lợi dài khoảng 1.100m; phía trên bố trí các hốc trồng cây xanh... Mở rộng cửa khẩu An Dương từ 2 khoang lên 3 khoang; dọc tuyến xây dựng mới 3 cửa khẩu kết nối giao thông tại các vị trí dốc lên xuống đê: Ngõ 108 Nghi Tàm - vào chợ Yên Phụ, ngõ 276 Nghi Tàm vào Cục Quân y và ngõ 310 Nghi Tàm. Cầu vượt nút giao An Dương dọc theo đê hữu Hồng tăng bề rộng mặt cầu từ 9m lên 10m, chiều dài cầu 271m.
Đây là công trình đê điều kết hợp giao thông, vì vậy, ngoài việc đảm bảo theo các quy chuẩn, kỹ thuật của công trình giao thông, phải tuân thủ các quy chuẩn, kỹ thuật về đê điều, tuân thủ các giải pháp đảm bảo an toàn chống lũ cho tuyến đê hữu Hồng, trực tiếp bảo vệ trung tâm thành phố Hà Nội.
Được biết, dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao đường An Dương - đường Thanh Niên là 1 trong 8 công trình giao thông được đầu tư xây dựng theo lệnh khẩn cấp, cấp bách của UBND TP Hà Nội để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tuy nhiên, cho tới nay dự án này đang rất khó khăn về tiến độ. Khó khăn nhất của dự án là những thoả thuận với Tổng cục Thuỷ lợi, Hội Thuỷ lợi Việt Nam do dự án có liên quan đến đê điều.
H.T (Thời báo kinh doanh)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.