Thị trường bất động sản ven TP.HCM đang dần được ưa chuộng với những sản phẩm vừa túi tiền, mức giá ưu đãi nhưng vẫn đảm bảo không gian sống xanh, sạch, trẻ trung.

Nguồn cung nhà ở TP.HCM rơi vào "vùng trũng"

Theo Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), thị trường bất động sản 7 tháng đầu năm sụt giảm mạnh, tác động đến nhiều lĩnh vực của nền kinh tế.

Hiệp hội lo ngại trước tình trạng giảm nguồn cung nhà ở của thị trường. Dẫn chứng trong 6 tháng đầu năm, toàn thành phố chỉ có 3 dự án nhà ở thương mại mới được Sở Xây dựng đề xuất UBND TP công nhận chủ đầu tư với 924 căn hộ. Số dự án này giảm 84% cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, chỉ 24 dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai, giảm 2.400 căn so với cùng kỳ. Thị trường hoàn toàn không có dự án nhà ở bình dân, vừa túi tiền cho người mua.

Thị trường đất nền, nhà phố cũng không có nhiều dấu hiệu tăng đột biến, theo báo cáo quý II của DKRA Việt Nam. Thị trường có sự tăng nhẹ cả cung và cầu, tuy nhiên còn khá thấp so với cùng kỳ năm trước. Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam nhận định thị trường đất nền vẫn còn rất nhiều cơ hội để đầu tư, nhất là đất nền các khu vực vùng ven giáp trung tâm TP.HCM.

Ngay từ năm 2016, quy hoạch, phạm vi vùng TP.HCM đã được chỉ ra, bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính TP.HCM và 7 tỉnh lân cận là Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai và Tiền Giang. Các tỉnh và TP.HCM tạo thành không gian kinh tế vùng với nhiều điều kiện ưu đãi đầu tư. Nhiều dự án lớn vùng ven như Long An, Đồng Nai, Bình Dương... được hình thành, đón đầu các yếu tố giá trị về hạ tầng, giao thông. Thị trường bất động sản các khu vực này cũng khá sôi động với những đợt tăng, sốt giá.

Đầu tiên phải kể đến Long An, tỉnh này đã cùng với TP.HCM nâng cấp, mở rộng, xây mới nhiều tuyến đường kết nối. Bên cạnh cao tốc TP.HCM - Trung Lương hiện hữu, Long An còn có tuyến cao tốc khác là Bến Lức - Long Thành đang được thi công xây dựng. Dự án này sẽ kết nối địa bàn các huyện Bến Lức, Cần Giuộc của tỉnh Long An; huyện Bình Chánh, Cần Giờ của TP.HCM và huyện Nhơn Trạch, Long Thành của Đồng Nai. Tất cả mở ra cho Long An cơ hội đột phá trong thu hút đầu tư, phát triển các khu đô thị vệ tinh giúp TP.HCM giãn dân về phía Tây và Tây Nam.

Một số tuyến đường khác cũng đã được lên kế hoạch và thực hiện như nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 22, nâng cấp và mở rộng Tỉnh lộ 824, Tỉnh lộ 9... đi qua các huyện Đức Hòa, Cần Giuộc. Tuyến đường Vành đai 4 đoạn Bến Lức - Hiệp Phước đang chuẩn bị khởi công xây dựng, đi qua các huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc (Long An) và Nhà Bè (TP.HCM).

Hay như Đồng Nai, địa phương này vừa mới được Thủ tướng giao xây cầu Cát Lái thay phà với tổng vốn đầu tư 7.200 tỷ đồng, nối huyện Nhơn Trạch với quận 2, TP.HCM. Đây chỉ là một trong những dự án giao thông Đồng Nai sẽ đầu tư, tỉnh này còn có sân bay Long Thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt, đường Vành đai 3, cầu Long Thành 2 nối Long Thành với quận 9, TP.HCM...

Sức hấp dẫn từ dự án vùng ven giá hợp lý

Với các “chất xúc tác” từ hạ tầng, thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM, đặc biệt là các tỉnh lân cận, trong đó có Long An được nhà đầu tư săn lùng. Nhiều dự án đất nền, nhà phố được chú ý với mức giá phải chăng, hợp túi tiền kèm theo nhiều ưu đãi.

Có thể kể đến dự án Young Town Tây Bắc Sài Gòn tại trung tâm huyện Đức Hòa do Thắng Lợi Group phát triển. Dự án có quy mô toàn khu lên tới 20ha, trong đó giai đoạn 1 là 9,5ha với 102 nhà phố vườn và 459 đất nền. Chủ đầu tư cam kết dự án có pháp lý đầy đủ, đã được phê duyệt 1/500.

Phối cảnh nhà phố tại dự án Young Town Tây Bắc Sài Gòn

Nếu như TP.HCM không có các căn hộ giá dưới 1 tỷ đồng thì ở dự án này, chỉ với 686 triệu đồng, người mua có thể sở hữu ngay một nền đất, trung bình khoảng 8,8 triệu đồng/m2. Với nhà phố, mức giá là 1,7 tỷ đồng/căn. Mức giá này sẽ còn thấp hơn nữa khi khách hàng mua 1 căn nhà phố hoặc mua nền đất trị giá 1,5 tỷ đồng sẽ được tặng 1 kiot chợ trị giá 400 triệu đồng trong khu Young Town Market của dự án.

Thời gian sở hữu kiot trong 5 năm và được miễn phí quản lý trong 2 năm. Người mua có thể chọn hình thức thanh toán nhanh được chiết khấu từ 12 - 16% phần vượt tiến độ áp dụng với đất nền, từ 6 - 8% với nhà phố.

Nhà phố Young King hoàn thành cất nóc ngày 14/8/2019

Đặc biệt, khách hàng mua sản phẩm tại dự án sẽ được HDBank hỗ trợ gói vay vốn với mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 8%. Lãi suất áp dụng cho các khoản vay trung và dài hạn, hỗ trợ vay vốn lên đến 50% giá trị sản phẩm. Đối tượng được vay từ 20 tuổi trở lên và tối đa 60 tuổi, thời hạn cho khách hàng vay từ 12 tháng đến 20 năm. Kể từ năm thứ 4, khách hàng được miễn hoàn toàn phí trước hạn.

Thắng Lợi Group còn chú trọng phát triển mảng xanh và các dịch vụ tiện ích đi kèm, đặc biệt có công viên trung tâm Osaka hội tụ tinh hoa Nhật Bản, diện tích 3.420m2. Công viên này tái hiện di tích thắng cảnh nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào, như đền Itsushima, đường hầm Zenbon Torri, cổng Torri nổi trên mặt hồ, núi Phú Sĩ, Cầu Đỏ…

Nhiều chuyên gia nhận định, khi thị trường nhà đất Long An vẫn không ngừng biến động từng ngày thì dự án Young Town Tây Bắc Sài Gòn hội tụ đầy đủ các cơ hội gia tăng giá trị trong tương lai với vị trí đẹp, giá mua ưu đãi và không gian sống xanh.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Dự án Young Town Tây Bắc Sài Gòn

    Dự án Young Town Tây Bắc Sài Gòn

    Young Town nằm ngay cửa ngõ phía Tây Bắc Sài Gòn, tọa lạc tại mặt tiền đường Vành đai 4, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án cách cầu vượt Củ Chi 1km, cách đại đô thị 900ha của VinGroup 600m. Giao thông thuận lợi kết nối các huyện H...

  • Mùa Covid-19, sức mạnh của doanh nghiệp bất động sản được thể hiện

    Mùa Covid-19, sức mạnh của doanh nghiệp bất động sản được thể hiện

    Ứng phó với đại dịch Covid-19, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã bắt đầu hành động quyết liệt bằng nhiều giải pháp để hổ trợ khách hàng, đối tác, khơi thông dòng vốn, cùng nhau nỗ lực đồng hành vượt qua mùa dịch. ...

  • Young Town Tây Bắc Sài Gòn thu hút sự quan tâm của khách hàng

    Young Town Tây Bắc Sài Gòn thu hút sự quan tâm của khách hàng

    Ngày 21/07, lễ giới thiệu dự án Young Town Tây Bắc Sài Gòn đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị The Adora Center, TP.HCM. Sự kiện thu hút hơn 1.000 khách hàng đến từ Long An, TP.HCM, Bình Dương… tham quan tìm hiểu....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.