Buộc phải sử dụng có phí xe điện cuối tuần, bị phạt 100 USD hoặc cấm chơi hai tháng nếu hủy giờ chơi chậm hơn một ngày, phải tip ít nhất 10 USD cho caddie..., nhiều quy định mới từ ngày 1/10 của sân golf Vân Trì bị các hội viên phản ứng.
Một góc sân golf Vân Trì, Đông Anh, Hà Nội. Ảnh: Van Tri GC.

Vân Trì được xem là một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Đi vào hoạt động từ năm 2007, hai năm sau đó Vân Trì là sân golf đầu tiên ở Việt Nam (chỉ dành cho hội viên) đón nhận chứng chỉ ISO 14001 - hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tới nay sân golf này đã có 263 hội viên tham gia (hiện tại thẻ hội viên của Vân Trì có giá 132.000 USD, số hội viên tối đa là 400 người).

Chất lượng sân tốt nhưng theo các hội viên, cách điều hành của Ban quản lý sân không chuyên nghiệp, gây ức chế. Bức xúc của hội viên đã lên đến đỉnh điểm bởi những quy định mới mà Ban quản lý sân đưa ra áp dụng từ ngày 1/10.

Cụ thể, những hội viên hủy giờ chơi đã đặt chậm hơn 24 giờ dù là lần đầu tiên sẽ bị đình chỉ quyền đặt chơi trong hai tháng hoặc bị phạt 100 USD mỗi lần; hội viên bắt buộc phải sử dụng xe điện có phí (10 USD mỗi người chơi trong trường hợp hai người thuê một xe, và 20 USD cho một người thuê một xe); tiền tip cho caddie (người phục vụ đi theo người chơi golf) ít nhất là 10 USD cho một vòng chơi 18 lỗ.

Anh Nguyễn Minh Sơn, đại diện hội viên cho rằng những quy định này của Ban quản lý có tính áp đặt, gây ức chế cho người chơi. “Ban quản lý không thể phạt tiền hội viên hủy giờ chơi bởi điều đó không có trong hợp đồng kinh tế mà hội viên đã ký. Bản thân mỗi hội viên khi chơi đều phải đóng một khoản phí cho caddie là 15 USD. Việc tip cho caddie sau này là tùy ở hội viên, không thể quy định khoản phí này. Chúng tôi tới chơi golf là để giải trí, hội viên không có trách nhiệm phải lo lắng sức khỏe cho các caddie. Vì thế lý do phải sử dụng xe điện ngày cuối tuần để đảm bảo sức khỏe cho caddie mà Ban quản lý đưa ra không thuyết phục”.

Cũng theo anh Sơn, có tới 70% trong số 263 hội viên sân golf Vân Trì là người Việt và hầu hết số này đều bất bình với những quy định mới mà Ban quản lý sân đưa ra. Hai ngày cuối tuần qua, rất nhiều hội viên đã không sử dụng xe điện theo quy định của Ban quản lý.

Trước những phản ứng gay gắt của hội viên, đại diện sân golf, Tổng giám đốc CLB golf Vân Trì đã hẹn cùng đại diện hội viên vào sáng 3/10 tổ chức họp báo giải thích rõ những quy định mới. Tuy nhiên đến giờ hẹn, ông Tổng giám đốc Kim (người Hàn Quốc) không có mặt và tắt điện thoại.

Cũng trong buổi sáng chủ nhật vừa qua, Ban quản lý sân golf Vân Trì ra thông báo gửi bộ phận caddie yêu cầu không trả lời báo chí và hội viên bất cứ thông tin nào liên quan đến hoạt động của sân.

Theo anh Nguyễn Minh Sơn, nếu Ban quản lý sân kiên quyết áp đặt những quy định nêu trên, hội viên sẵn sàng đưa vụ việc ra tòa để đảm bảo quyền lợi.

Cho tới hôm nay chưa có đại diện nào của sân golf Vân Trì đưa ra lời giải thích hay ý kiến liên quan tới phản ứng mạnh mẽ của các hội viên.
Cafeland.vn - Theo Golf/ VNE
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland