CafeLand - Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã đề xuất đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến ngày 3/3.

Image result for Sân bay quốc tế Vân Đồn

Tổng cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị gia hạn thời gian tạm dừng hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ 12h ngày 21/2 đến 6h ngày 3/3.

Theo đó, để ngăn chặn đại dịch COVID-19 cũng như thực hiện yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Ninh, toàn thể cán bộ công nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ phải tự cách ly đến hết ngày 2/3.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trong 15 ngày sau khi phát hiện bệnh nhân 1.553, nhân viên an ninh tại sân bay mắc Covid-19. Sân bay đã tạm dừng hoạt động kể từ ngày 29/1.

Từ đó đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo 10 trường hợp COVID-19 mới, cũng là nhân viên của sân bay và các cơ quan liên quan như Skypec, tháp kiểm soát không lưu. Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn trở thành khu cách ly tập trung cho 132 người.

Cục HKVN đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đảm bảo toàn bộ 160 nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn xét nghiệm âm tính với COVID-19 ba lần trước khi hoạt động trở lại vào tháng tới.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) là sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam do công ty phát triển bất động sản Sun Group xây dựng và vận hành. Tập đoàn này đã nhận được giấy phép vận hành sân bay Vân Đồn, sau khi đơn vị được cấp phép ban đầu, Joinus Land Development and Investment, bị phát hiện là quá chậm trong việc thực hiện.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.