Sáng 8-5, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức buổi họp với các sở, ngành liên quan để bàn về công tác bồi thường, tái định cư dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.
(PL)- Sáng 8-5, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức buổi họp với các sở, ngành liên quan để bàn về công tác bồi thường, tái định cư dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, với việc điều chỉnh quy mô xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành từ 5.000 ha xuống còn 2.750 ha theo đề nghị của Bộ GTVT thì chỉ cần xây dựng một khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (282,35 ha) sẽ đáp ứng đủ yêu cầu tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa trắng trong diện tích 2.750 ha.

Hiện nay UBND tỉnh Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành hồ sơ, thủ tục dự án khu tái định cư, chờ bố trí vốn tiến hành ngay việc thành lập ban quản lý dự án xây dựng để bố trí tái định cư dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết tổng số hộ tái định cư của dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành là 1.532 hộ sẽ được bố trí vào khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, mức đầu tư khu tái định cư này khoảng 2.695 tỉ đồng. UBND tỉnh Đồng Nai đang chỉ đạo các sở, ngành nhanh chóng hoàn thành việc xây dựng được đề cương, khung chính sách bồi thường tái định cư, khung chính sách giải quyết việc làm, đào tạo nghề để báo cáo Quốc hội chậm nhất là cuối tháng 5.

Trước đó, ngày 16-3, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, thông báo ý kiến của Bộ GTVT điều chỉnh quy mô của dự án từ 5.000 ha xuống còn 2.750 ha là khoảng diện tích cần thiết cho các hạng mục thiết yếu của dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành. Phần còn lại là các hạng mục công trình phục vụ quốc phòng và công nghiệp hàng không không đưa vào dự án.

Theo quy hoạch ban đầu xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành với quy mô 5.000 ha, UBND tỉnh Đồng Nai đã tiến hành quy hoạch hai khu tái định cư gồm Lộc An - Bình Sơn (282,35 ha) và khu tái định cư Bình Sơn (282,3 ha).

Tiến Dũng (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.