Xuất khẩu tăng trưởng đều đặn và nhu cầu tiêu dùng giúp kinh tế Đức tăng trưởng 3% trong năm 2011 dù suy giảm 0,25% trong quý 4/2011.

S&P: Sẽ không hạ xếp hạng tín dụng kể cả kinh tế Đức suy thoáiNgày thứ Tư, S&P tuyên bố sẽ không hạ xếp hạng tín dụng của Đức ngay cả nếu kinh tế Đức có suy thoái.


Tờ báo Đức Bild dẫn lời chuyên gia phân tích Moritz Kraemer thuộc S&P tuyên bố: “Chúng tôi tin tình hình tại Đức rất ổn và kể cả nếu kinh tế có suy thoái trong năm nay, Đức cũng sẽ không bị hạ xếp hạng tín dụng.”


Đức là thành viên duy nhất thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu giữ được xếp hạng tín dụng cao nhất sau khi S&P hạ xếp hạng tín dụng của Pháp và Áo, đồng thời hạ xếp hạng của Kênh bình ổn tài chính châu Âu (EFSF) mà nhiều nước thuộc khu vực đồng tiền chung đang bảo trợ.


Năm 2011, kinh tế Đức đã tránh được hậu quả tồi tệ nhất của khủng hoảng nợ công tại khu vực đồng tiền chung châu Âu. Xuất khẩu tăng trưởng đều đặn và nhu cầu tiêu dùng giúp kinh tế Đức tăng trưởng 3% trong năm 2011 dù suy giảm 0,25% trong quý 4/2011.


Standard & Poor's (S&P) ngày 17/1 đã đưa ra triển vọng tiêu cực đối với Ngân hàng Đầu tư Châu Âu (EIB) của Liên minh Châu Âu (EU), đồng nghĩa S&P có thể hạ mức tín nhiệm của EIB.


Quyết định này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi S&P hạ chỉ số tín nhiệm của chín trong số 17 quốc gia nằm trong khu vực đồng tiền chung Châu Âu (eurozone).

Theo Đình Hảo (CafeF/TTVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh