UBND phường Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) lên tiếng về việc chậm xử lý 2 hộ dân tự ý đập ban công để mở cửa khi chưa được sự đồng ý của Ban quản lý tòa nhà B14.
Mới đây, VTC nhận được đơn thư của độc giả về việc UBND phường Kim Liên (Đống Đa, Hà Nội) bao che không xử lý sai phạm xây dựng của gia đình ông Vương Toàn Lượng và ông Ngô Tôn Thành, ở tòa nhà B14 Kim Liên.
Theo nội dung đơn, UBND phường Kim Liên đã lập biên bản về hành vi lấn chiếm diện tích chung của nhà B14 Kim Liên và nợ tiền phí dịch vụ chưa thanh toán của căn hộ 214, 215 tòa nhà B14 Kim Liên.
Ngày 19/5/2017, UBND phường nhận được đơn thư phản ánh của Công ty TNHH phát triển và dịch vụ thương mại Sông Hồng (Ban quản lý tòa nhà) nên đã cử tổ công tác xuống làm việc với 2 hộ gia đình ở phòng 214 và 215
Cụ thể, vào ngày 19/5/2017, UBND phường nhận được đơn thư phản ánh của Công ty TNHH phát triển và dịch vụ thương mại Sông Hồng (Ban quản lý tòa nhà) nên đã cử tổ công tác xuống làm việc với 2 hộ gia đình là ông Vương Toàn Lượng ở phòng 214 và bà Nguyễn Phương Lan (vợ ông Ngô Tôn Thành) ở phòng 215.
Nội dung thứ nhất phản ánh việc 2 hộ gia đình ở phòng 214 và 215 đã tự ý làm cửa sắt (kích thước 0,7m x 2,1m) ở phần lan can ban công, xây bậc đi ra ngoài mái tầng lửng, láng xi măng lên bề mặt các tấm đan bê tông chống nóng, sử dụng toàn bộ mặt bằng mái làm chỗ trồng cây xanh, trồng rau trong các thùng xốp và để các vật dụng cá nhân.
Việc làm này gây ảnh hưởng đến kết cấu của tòa nhà B14 như: thấm, ngấm xuống kiot tầng 1; ngoài ra, còn làm chỗ ở cho chuột, gián, muỗi… gây mất vệ sinh môi trường trong khu vực.
Tuy nhiên, theo ý kiến của 2 hộ gia đình ở phòng 214 và 215, trước khi mở cửa sắt, 2 gia đình đã làm đơn xin phép chủ đầu tư để được mở cửa ra ngoài. Nhưng, tại thời điểm kiểm tra, 2 gia đình không xuất trình được văn bản chấp thuận cho mở cửa.
Hai hộ gia đình phòng 214 và phòng 215 đã tự ý làm cửa sắt (kích thước 0,7m x 2,1m) ở phần lan can ban công, xây bậc đi ra ngoài mái tầng lửng...
Nội dung thứ 2, theo hồ sơ bàn giao từ Công ty TNHH An Điền, kể từ khi tòa nhà đi vào hoạt động, ông Ngô Tôn Thành và ông Vương Toàn Lượng đang nợ tiền phí dịch vụ cho đơn vị quản lý tòa nhà trong thời gian từ tháng 8/2010 đến tháng 10/2014 với số tiền như sau: ông Vương Toàn Lượng nợ 11.169.000 đồng và ông Ngô Tôn Thành 11.107.800 đồng.
Theo ý kiến của 2 hộ gia đình ở phòng 214 và 215, 2 căn hộ được ông Hùng – Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty TNHH phát triển dịch vụ và thương mại Sông Hồng hứa là không thu tiền phí dịch vụ của 2 căn hộ này. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, 2 gia đình không xuất trình được văn bản đồng ý không thu tiền phí dịch vụ cho tổ công tác.
Liên quan đến đơn tố cáo trên, ông Nguyễn Quang Sơn – Phó chủ tịch UBND phường Kim Liên cho biết, mới đây, phường đã nhận được đơn thư phản ánh của người dân nên Bí thư Đảng ủy đã thành lập một tổ công tác để đi kiểm tra nội dung đơn thư. Khi kiểm tra, tổ công tác xác minh không chỉ 2 mà có tới hơn 80 hộ gia đình nợ tiền dịch vụ của Công ty An Điền.
Theo ông Sơn, việc người dân nợ tiền phí dịch vụ của Công ty An Điền cần phải có biên bản hay một giấy tờ chứng minh nên UBND phường đã yêu cầu Công ty An Điền cung cấp nhưng phía công ty chưa cung cấp được.
Tuy nhiên, có một số người dân xác nhận có nợ Công ty An Điền tiền phí dịch vụ nhưng họ cho rằng, trước đây giữa hộ dân và chủ đầu tư đã có một thỏa thuận về việc miễn phí dịch vụ trong vòng 2 năm.
Về việc 2 hộ dân tự ý đập ban công để mở cửa khi chưa được sự đồng ý của Ban quản lý tòa nhà B14, Phó chủ tịch UBND phường Kim Liên cho hay, việc làm này là sai nhưng việc sửa chữa đã xảy ra từ lúc ông Thành (tổ trưởng tổ dân phố vào thời điểm đó) và ông Lượng về nhận nhà vào khoảng năm 2009 – 2010.
Bên cạnh đó, theo ông Thành, ông đã thỏa thuận với ông Hùng (phụ trách tòa nhà vào thời điểm đó) đồng ý cho 2 hộ gia đình này mở cửa ra phía ban công. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, 2 hộ gia đình không xuất trình được văn bản đồng ý cho phép mở cửa.
Ông Sơn cho biết, vào thời điểm đó, UBND phường cũng không nhận được bất kỳ ý kiến nào của Ban quản lý tòa nhà cho đến tháng 5/2017 vừa rồi Ban quản lý mới có ý kiến về các trường hợp sai phạm này.
Hiện tại, UBND phường Kim Liên đang mời Phòng quản lý nhà (Sở Xây dựng) và các phòng ban chức năng của quận Đống Đa để tư vấn về việc xử lý các trường hợp vi phạm này vì sự việc đã xảy ra từ nhiều năm trước, đến thời điểm hiện tại đã hết thời hiệu xử phạt hành chính.
Tùng Lâm (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.