CafeLand – Sau bê bối liên quan đến thiên đường thuế Panama, nhiều tỷ phú mua bất động sản tại London có thể bán lại tài sản để giữ bí mật danh tính.

Vào ngày 12/05 Tổng thống Anh David Cameron cho biết danh tính của 10.000 người mua bất động sản tại Anh thông qua các công ty nước ngoài sẽ được công bố trong thời gian tới. Đồng thời từ thời gian này, nhà đầu tư mua bất động sản tại Anh sẽ phải đăng kí danh tính rõ ràng.

Nhiều tỷ phú mua bất động sản tại London sẽ phải công bố danh tính

Theo The Guardian, trong số 100.000 bất động sản tại Anh quốc được sở hữu bởi người nước ngoài thì có đến 44.000 bất động sản là tại London. Riêng tại khu nhà của giới siêu giàu thuộc London - The Bishops Avenue, trong 3 ngôi biệt thự thì có một ngôi nhà được sở hữu bởi các công ty nước ngoài và danh tính của chủ sở hữu không được tiết lộ.

Trevor Abrahmsohn, một trong những nhà kinh doanh bất động sản kỳ cựu tại Anh nói trên tờ The Guardian rằng những tỷ phú hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, công nghệ từ khắp nơi trên thế giới có thể bán bất động sản của họ tại Anh quốc để đảm bảo giữ bí mật danh tính.

Theo ông Abrahmsohn, tính bảo mật thông tin là cực kỳ quan trọng với giới siêu giàu, vì lí do đảm bảo sự an toàn cho họ cũng như gia đình, những người này hoàn toàn có thể bán đi bất động sản trước thời gian yêu cầu phải công bố danh tính.

Tuy nhiên, phần lớn người nước ngoài mua bất động sản tại Anh nhưng lại đăng kí sở hữu tại các thiên đường thuế đều là những doanh nhân có hoạt động kinh doanh hợp pháp.

Quan điểm trên được Craig Hughes, Giám đốc thuế của một công ty nước ngoài tại Menzies, Australia ủng hộ, ông cho rằng chính sách mới của chính phủ Anh có thể tác động đến thị trường bất động sản và rằng những tỷ phú có tên tuổi với khối tài sản lớn hoàn toàn có quyền giữ bí mật danh tính.

Đỗ Hương (The Guardian)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.