Sáng 4/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tiếp ông Eugene Willemsen, Tổng Giám đốc điều hành khối đồ uống quốc tế và Phó Chủ tịch điều hành PepsiCo toàn cầu.
Là tập đoàn lớn thứ hai thế giới trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, đồ ăn liền, PepsiCo (thành lập năm 1898) sở hữu hàng trăm thương hiệu thực phẩm, sản phẩm ăn uống lớn, như Pepsi, Lay's, 7Up, Cheetos, Aquafina… Năm 2024, PepsiCo đạt doanh thu gần 92 tỷ USD.
Ông Eugene Willemsen cho biết, PepsiCo sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam để hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng 2 con số Ảnh: VGP
Hơn 31 năm qua, Tập đoàn đã đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn lũy kế xấp xỉ 1 tỷ USD. Đến nay, PepsiCo có 7 nhà máy và 8 trung tâm phân phối tại Việt Nam, tạo ra hơn 15.000 việc làm. Trong đó, tập đoàn có nhà máy ở tỉnh Ninh Bình (Hà Nam cũ) và nhà máy nước giải khát tại tỉnh Tây Ninh (Long An cũ).
Trao đổi về tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng cho biết, Việt Nam đang phấn đấu tăng trưởng từ 8% trở lên trong năm 2025 và tăng trưởng 2 con số giai đoạn 2026 - 2030, tạo nền tảng đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.
Để đạt được mục tiêu này, Việt Nam đang nỗ lực tinh gọn bộ máy, thực hiện “bộ tứ trụ cột”, sắp xếp lại các đơn vị hành chính và thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp để mở rộng không gian phát triển, tháo gỡ các rào cản, vướng mắc nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Theo Phó Thủ tướng tướng, với vị thế tập đoàn lớn, có quy mô toàn cầu, PepsiCo nên xác định không chỉ nhà đầu tư bình thường, mà là một nhà đầu tư, đối tác chiến lược với Việt Nam; đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam, trong quá trình phát triển của Việt Nam. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển và tham gia nhiều hơn vào chuỗi cung ứng của PepsiCo; nâng giá trị đóng góp của Tập đoàn lên tầm cao mới.
Phó Thủ tướng đề nghị PepsiCo mở rộng hợp tác đầu tư, đồng thời là cầu nối để các doanh nghiệp Hoa Kỳ và đối tác của Tập đoàn tăng cường đầu tư vào Việt Nam; có tiếng nói và thúc đẩy Chính quyền Hoa Kỳ có chính sách thuế thuận lợi hơn đối với hàng hóa nhập khẩu của Việt Nam; hỗ trợ chuyển giao tri thức, các giải pháp công nghệ, mô hình quản trị để giúp các doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Tập đoàn thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Ông Eugene Willemsen đánh giá cao nỗ lực phát triển kinh tế của Việt Nam và cảm nhận được rõ rệt những thành tựu đó trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.
Khẳng định tham vọng tăng trưởng của Việt Nam tương đồng với động lực, chiến lược, định hướng phát triển của PepsiCo, ông Eugene Willemsen cho biết, Tập đoàn sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam để hiện thực hoá mục tiêu tăng trưởng 2 con số. Bên cạnh đó, PepsiCo cũng đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển, chuyển đổi số.
-
Khởi công nhà máy gần 7.500 tỷ đồng tại Long An
Ngày 08/4, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) đã khởi công xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Đây là nhà máy thứ 6 của doanh nghiệp này đặt tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD (khoảng 7.486 tỷ đồng).
-
Bất chấp sự suy giảm kinh tế toàn cầu, hiệu suất đầu tư của Việt Nam vẫn duy trì ổn định với sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư sản xuất nước ngoài.
-
Có 397 khu công nghiệp với tổng diện tích đất 122.900 ha được thành lập
Thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục ghi nhận những diễn biến khả quan trong 9 tháng đầu năm 2023 khi dòng vốn của các nhà đầu tư nước ngoài liên tục đổ vào, thúc đẩy nhu cầu bất động sản công nghiệp tăng lên. Theo thống kê, đến năm 2023 có 397 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích đất là 122.900 ha.





