CafeLand – Sau một thời gian im lặng để thăm dò thị trường, nhiều dự án căn hộ từ cao cấp đến bình dân được chào bán rầm rộ.

Một dự án căn hộ tại huyện Nhà Bè. Ảnh: Thanh Thịnh

Sau hơn một năm ngừng thi công do khó khăn về tài chính, mới đây Công ty Cổ phần Đầu tư Chương Dương - chủ đầu tư dự án Tân Hương Tower đã bắt tay hợp tác với công ty Hưng Thịnh để tiếp tục triển khai dự án. Hiện dự án đang được chào bán ra thị trường với giá từ 13,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT).

Cũng ở phân khúc trung bình, Tập đoàn Đất Xanh đã mở bán 100 căn hộ thuộc block A3, dự án Sunview Town với giá từ 10,9 triệu đồng/m2 cho các căn hộ có diện tích từ 54 - 71m2.

Cuối tháng 9 vừa qua, Công ty Nam Long đã mở bán hơn 390 căn hộ thuộc dự án Ehome 3 Tây sài Gòn với giá từ 700 triệu đồng/căn.

Ở phân khúc cao cấp, CapitaLand đang mở bán 141 căn hộ thuộc tháp 4 của dự án The Vista tại quận 2. Khách hàng có nhu cầu sẽ được hỗ trợ vay vốn bởi các ngân hàng ANZ, HSBC, Standard Chartered, Ngân hàng Hong Leong, Ngân hàng Quân đội.

Cũng thuộc phân khúc này, các dự án Sunrise City, Him Lam Riverside cũng đang được chào bán ra thị trường với nhiều hình thức khuyến mãi từ giảm giá đến tiếp thị cho thuê nhằm thu hút khách hàng.

Trên thị trường Hà Nội, Sàn giao dịch bất động sản Viglacera phối hợp với Liên minh Sàn giao dịch Bất động sản G5 tiếp tục mở bán 20 căn hộ dự án OCT2 KĐT Xuân Phương. Cũng trong dịp này, chủ đầu tư tổ chức khai trương căn hộ mẫu có diện tích 106m2 tại tầng 5 của dự án.

Bên cạnh đó, các dự án như: Chung cư Tân Tây Đô, Chung cư Sails Tower, Tây Hà Tower, Xuân Mai Tower, chung cư CT2 – Vinaconex3, Khu đô thị mới Trung Văn; Khu nhà ở thu nhập thấp Đô thị mới Bắc Cổ Nhuế - Chèm,… cũng đang được mở bán trong Phiên giao dịch BĐS lần II với chủ đề “Nhà ở xã hội và nhà ở cho nhu cầu thực”.

Theo báo cáo mới đây của Jones Lang LaSalle, lượng căn hộ mở bán trong quý 3/2013 đạt 1.925 căn, tăng gấp đôi so với quý trước đó. Phần lớn các dự án chào bán trong quý có giá từ 550 – 800 USD/m2.

Đáng chú ý lượng căn hộ bán được đã có dấu hiệu tăng mạnh trở lại sau kết quả kém khả quan trong quý 2 với tổng số căn hộ bán được là 1.580 căn.

Jones Lang LaSalle cũng cho biết, mặc dù việc giảm giá vẫn tiếp tục diễn ra nhưng tốc độ giảm đã chậm hơn. Song, tình hình thị trường vẫn còn khó khăn trong thời gian tới.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.