CafeLand - Ông Lương Sĩ Khoa, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty An Gia vừa có những giải đáp về việc dự án River City tạm ngừng kinh doanh và thanh lý hợp đồng cho khách hàng.

Được biết dự án River City đột ngột ngưng kinh doanh, xin ông cho biết lý do?

Vì liên doanh giữa Phát Đạt – An Gia – Creed Group (Nhật Bản) phải điều chỉnh lại toàn bộ thiết kế River City, coi như làm lại từ đầu cho phù hợp với thay đổi trong chiến lược kinh doanh.

Việc ngừng kinh doanh đã làm dấy lên những luồng dư luận xấu trong đó đã có những ý kiến cho rằng do dự án River City đã được Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại. Phía Vạn Thịnh Phát muốn thay đổi chiến lược kinh doanh nên mới giảm số lượng căn hộ và liên doanh Phát Đạt – An Gia – Creed Group phải trả lại tiền. Vậy ông có thể cho biết cụ thể về điều này?

Chúng tôi khẳng định không có việc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại River City. Chúng tôi hiểu việc tạm dừng dự án để điều chỉnh lại cho phù hợp sẽ ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao nhà do quá trình này mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Vì vậy, công ty đã quyết định thanh lý hợp đồng với khách hàng và cam kết đảm bảo quyền lợi của khách hàng theo điều khoản đã quy định trong hợp đồng. Hiện nay chúng tôi đang tiến hành làm các thủ tục thanh lý đúng theo trình tự cho khách hàng và nhận được sự đồng tình của khách hàng.

Được biết hồi tháng 3, dự án River City bị thanh tra. Những khách hàng bị chủ đầu tư trả lại tiền và thanh lý hợp đồng là do nằm trong những căn hộ đã điều chỉnh thiết kế. Trên thực tế, những căn hộ này không có trong bản vẽ, ông có thể cho biết thêm về điều này?

Cũng như tất cả các dự án khác, dự án River City cũng nằm trong các hoạt động thanh tra định kỳ do nhà nước quy định. Chúng tôi thanh lý hợp đồng, trả lại tiền và đền bù theo điều khoản cam kết vì dự án tạm dừng để điều chỉnh như chúng tôi đã nói ở trên.

Theo một số khách hàng nhận định, dự án River City nằm ở vị trí rất đắc địa có tới 3 mặt tiền lại gần trung tâm hành chính, khi triển khai dự án chủ đầu tư đã đưa ra tới 8 giá trị cốt lõi và 99 tiện ích và thiết kế đẹp mắt rất hấp dẫn cho người mua nhà. Việc ngừng kinh doanh và thanh lý hợp đồng là để phía chủ đầu tư sẽ tăng giá mua nhà cao hơn trong thời gian sắp tới?

Đối với dự án River City, thực tế là liên doanh Phát Đạt – An Gia – Creed Group đã xây dựng chiến lược phát triển và kinh doanh rất tốt kể từ khi tung ra thị trường. Tuy nhiên việc điều chỉnh lại dự án sẽ mất rất nhiều thời gian điều chỉnh về mặt pháp, ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao nhà nên việc thanh lý hợp đồng với khách hàng là phương án hợp lý nhất.

Dự án này đã từng bị sa lầy về nguồn vốn khiến dự án “trùm mền” 4 năm không được khởi công xây dựng vậy có hay không việc tiếp tục bị “sa lầy” nên mới buộc phải ngưng hoạt động kinh doanh?

Thực tế chứng minh liên doanh giữa Phát Đạt - An Gia - Creed Group đã triển khai rất hiệu quả kế hoạch phát triển và kinh doanh trong thời gian qua đối với dự án River City. Vì những lý do như tôi đã nêu trên nên dự án sẽ tạm dừng để chuẩn bị cho một cuộc “lột xác” mới và chúng tôi tin tưởng sự hợp tác tiếp tục sẽ mang lại kết quả rất tốt.

Được biết, từ tháng 4, chủ đầu tư đã mời từng khách hàng mua căn hộ tại dự án River City lên thanh lý hợp đồng. Mỗi khách hàng đều được chủ đầu tư trả lại số tiền đã đóng và cộng thêm 20% giá trị hợp đồng. Với việc đã bán được 1.000 căn hộ thì ngoài số tiền trả lại cho khách hàng, liên doanh Phát Đạt – An Gia – Creed Group sẽ bỏ ra gần 400 tỉ đồng để bồi thường. Ông có thể giải thích thêm về điều này?

Chúng tôi đã bỏ ra gần 300 tỷ đồng để tiến hành thanh lý hợp đồng mua bán căn hộ và đền bù 20% cho khách hàng mua căn hộ tại dự án River City theo đúng điều khoản đã cam kết trong hợp đồng.

Xin ông hãy chia sẻ thêm về tiến độ xây dựng của dự án đang được hoàn thiện đến đâu rồi?

Hiện dự án đang tạm ngưng toàn bộ các hoạt động kể cả xây dựng để chuẩn bị cho việc điều chỉnh mới.

Xin chân thành cảm ơn!

Diệp Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.