Mitsubishi UFJ Financial Group Inc, tập đoàn ngân hàng lớn nhất Nhật Bản, rất muốn mở rộng ở thị trường châu Á và sẵn sàng bắt tay vào nhiều thương vụ mua lại nếu cần, giám đốc điều hành của tập đoàn này nói với Reuters.

Mitsubishi UFJ Financial Group Inc, tập đoàn ngân hàng lớn nhất Nhật Bản, rất muốn mở rộng ở thị trường châu Á.

Giám đốc điều hành Hironori Kamezawa cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters rằng: “Giai đoạn đầu tiên trong chiến lược đầu tư của chúng tôi là xây dựng chỗ đứng cho ngân hàng thương mại ở châu Á và hiện chúng tôi đang chuyển sang giai đoạn thứ hai”.

Ông cho biết giai đoạn thứ hai sẽ tập trung vào việc tận dụng các đơn vị ngân hàng thương mại của tập đoàn trong khu vực để cung cấp các dịch vụ rộng lớn hơn bao gồm cả tài chính tiêu dùng.

"Nếu chúng tôi vẫn còn những khoảng trống (trong danh mục kinh doanh của mình) cần lấp đầy, chúng tôi sẽ làm điều đó thông qua việc mua lại”, ông Hironori Kamezawa cho biết.

Năm nay, tập đoàn này đã công bố một thỏa thuận trị giá 620 triệu USD để mua các đơn vị tại Philippines và Indonesia của công ty tài chính tiêu dùng Hà Lan Home Credit Group. Đơn vị tại Thái Lan Bank of Ayudhya sẽ sở hữu 75% cổ phần của HC Philippines và HC Indonesia khi thỏa thuận hoàn tất vào năm tới.

Ngân hàng Nhật Bản cũng cho biết họ có kế hoạch mua SHB Finance, một công ty phi ngân hàng lớn tại Việt Nam, cũng như đơn vị chứng khoán của Nomura Holdings tại Thái Lan, cả hai đều thông qua Ngân hàng Ayudhya.

Năm 2021, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký kết các thỏa thuận chuyển nhượng vốn điều lệ tại Công ty Tài Chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB Finance) cho Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan – thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG – Nhật Bản. Theo đó, SHB sẽ chuyển nhượng 50% vốn điều lệ của SHB Finance cho Krungsri và sẽ tiếp tục chuyển nhượng 50% vốn còn lại sau 3 năm.

  • Ngân hàng SHB tăng vốn điều lệ lên 30.674 tỷ đồng

    Ngân hàng SHB tăng vốn điều lệ lên 30.674 tỷ đồng

    Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa cho biết nhận được báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu để trả cổ tức theo báo cáo kết quả số 302/CV-SHB ngày 01/12/2022 của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (mã cổ phiếu: SHB, niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán TPHCM). Theo đó, SHB đã thực hiện phân phối hơn 400 triệu cổ phiếu.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.