CafeLand - Bộ Tài chính Anh đã đề xuất dự thảo sẽ cho phép các công ty nước ngoài tham gia tiếp quản REIT bằng cách nới lỏng các quy định quyền sở hữu và bãi bỏ các khoản phí để trở thành thành viên của REIT.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đó, khoản phí 2% giá trị tài sản ròng của công ty để tham gia REIT sẽ được bãi bỏ. Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, khi mở cửa đón nhận sự tham gia của các công ty nước ngoài sẽ tạo điều kiện cho REIT hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, sẽ đón nhận thêm một nhóm nhà đầu tư mới bao gồm các công ty bảo hiểm.

Theo ông Phil Nicklin, lãnh đạo Công ty kế toán Deloitte LLP trực thuộc REIT, sự thay đổi trên đồng nghĩa sẽ cho phép hoạt động mua bán sáp nhập giữa các công ty trong nước và nước ngoài.

Hiện, Vương quốc Anh có 23 Quỹ tín thác bất động sản với tổng giá trị thị trường khoảng 20 tỷ Bảng Anh. Theo ước tính của Nicklin sẽ có khoảng 40 REIT mới được thành lập khi dự thảo trên được thông qua.

Tường Vy (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.