Nằm ở vị trí đẹp, được quảng cáo vẫn đang kinh doanh tốt, nhiều khách sạn 2-3 sao tại khu vực phố cổ (Hà Nội) đang được chủ nhân rao bán với giá hàng trăm tỷ đồng.

Trên nhiều diễn đàn nhà đất, khách sạn tại một số quận trung tâm, khu đất vàng đang được rao bán với giá hàng trăm tỷ đồng. Một khách sạn được giới thiệu nằm trên phố Hàng Dầu, Hoàn Kiếm, có 80 phòng đang được rao bán với giá 140 tỷ đồng. Bất động sản này được quảng cáo là xây 10 tầng trên khu đất 350m2.

Trao đổi với VnExpress.net, môi giới đăng tin rao bán cho biết, không thể tiết lộ địa chỉ. "Họ vẫn đang hoạt động bình thường nên đề nghị không tiết lộ thông tin một cách bừa bãi. Nếu khách hàng nào có thiện chí thì khảo sát khu vực này trước, sau đó chúng tôi sẽ đưa đi xem và làm việc với người bán", môi giới cho hay.

Tuy không tiết lộ nhiều thông tin về khách sạn nhưng anh này cho biết, người chủ đang rất cần tiền. Do đó, nếu người mua thiện chí, mức giá có thể thương thảo thêm.

khach-san-1375934426_500x0.jpg
Các khách sạn khoảng 2-3 sao, quy mô vài chục phòng tại khu vực phố cổ đang bị rao bán nhiều. Ảnh chụp màn hình

Một khách sạn khác nằm trên phố Hàng Bồ được xây dựng 7 tầng trên diện tích 350m2 cũng đang được rao bán với giá 400 triệu đồng mỗi m2. Theo giới thiệu của anh Hòa, nhân viên môi giới, công trình có 50 phòng, đầu tư nội thất tương đương khách sạn 3 sao và đang kinh doanh khá tốt, có lượng khách ổn định.

Anh Hòa cũng cho biết thêm, hiện chủ nhân một khách sạn có quy mô nhỏ hơn, khoảng 20 phòng cũng đang gửi anh bán. Công trình được xây 7 tầng, trên diện tích 130m2. Mức giá rao bán là hơn 30 tỷ đồng.

Trên các trang web, diễn đàn nhà đất, không khó khăn để tìm thấy một mẩu tin rao bán các khách sạn ở các con phố Hàng Bồ, Thọ Xương, Hàng Dầu 2-3 sao có quy mô từ vài chục đến hàng trăm phòng. Thậm chí, một số khách sạn 4 sao cũng đang tìm khách để chuyển nhượng. Bên cạnh đó, nhiều khách sạn mini trên dưới 10 phòng ở khu vực xa trung tâm hơn như Cầu Giấy, Ba Đình... cũng bị rao bán.

Là đơn vị chuyên về mua bán, chuyển nhượng dự án, khách sạn ông Phan Xuân Cần, Giám đốc điều hành Sàn bất động sản Soho Việt Nam cho biết vừa môi giới thành công một khách sạn 4 sao ở khu phố cổ. Việc giao dịch cũng thương thảo, đàm phán kéo dài khoảng 5 tháng. Ông Cần cho biết, gần đây, một khách sạn 3 sao ở phố Hàng Bồ cũng đã sang tay chủ mới.

Theo lãnh đạo Soho, đa phần những người bán đang gặp khó khăn về tài chính. "Nếu chưa đường cùng đến mức 'dao kề cổ' thì cũng chẳng chủ nhà nào rao khách sạn vào lúc này, một phân khúc vẫn ghi nhận mức lợi nhuận tốt, đặc biệt lại ở khu vực phố cổ", ông Cần nhận định.

Hiện Soho Việt Nam tiếp tục xúc tiến việc bán 5 khách sạn khác. Trong đó, có 2 khách sạn đang hoạt động, còn 3 khách sạn vẫn nằm trong dự án. Tuy nhiên, ông Cần thừa nhận việc tìm kiếm khách mua khách sạn không phải dễ vì thường là khoản đầu tư lớn, từ vài chục đến hàng trăm tỷ.

Cùng quan điểm trên, ông Nguyễn Đăng Thắng, Giám đốc sàn bất động sản Hạnh Phúc (Láng Hạ, Ba Đình) cho biết việc tìm khách ở phân khúc này rất khó. Theo ông Thắng, thời điểm thị trường sôi động, nhiều khách sạn tại phố cổ bán giá hàng tỷ đồng một m2 nhưng việc giao dịch diễn ra khá nhanh. Còn hiện nay, mức cao nhất chỉ khoảng 600 triệu đồng mỗi m2 nhưng việc tìm khách không dễ dàng, để giao dịch được lại càng mất thời gian.

Vị giám đốc sàn cũng cho biết, đang nhận ký gửi khá nhiều khách sạn quy mô 2-3 sao ở khu vực phố cổ. "Tuy nhiên, khoảng một năm nay, chúng tôi chưa giới thiệu thành công giao dịch nào ở phân khúc khách sạn 2, 3 sao. Số lượng khách ít hơn hẳn nhưng không phải là không có. Một phần vì nhà đầu tư rất thận trọng khi bỏ vào đó khoản tiền lớn. Lý khác là việc mua bán phân khúc này phức tạp", ông Thắng nói.

Lãnh đạo sàn cho biết, thường những khu đất tại phố cổ là được thừa kế nên giấy tờ, sổ đỏ liên quan đến nhiều người. Trong số đó, mỗi người lại sinh sống một nơi như miền Nam hoặc ở nước ngoài... Một số lô đất giấy tờ lại có từ thời Pháp. Do đó, việc chuyển nhượng khá phức tạp.

Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.