Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tại buổi làm việc tại xã Nhơn Châu về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển xã đảo thời gian đến.

UBND tỉnh Bình Định vừa phát đi Thông báo số 16/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại buổi thăm và làm việc với Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Nhơn Châu về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển xã đảo thời gian đến.

Theo đó, chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Phi Long – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND thành phố Quy Nhơn và các sở, ngành có liên quan tổ chức lập Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn xã Nhơn Châu giai đoạn 2022 - 2030, tầm nhìn đến năm 2035.

Quy hoạch sẽ tập trung với 3 nhiệm vụ trọng tâm là phát triển kinh tế biển gắn với nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản, phát triển du lịch và giữ vững quốc phòng – an ninh cho xã đảo tiền tiêu của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Quy Nhơn và các đơn vị, doanh nghiệp có liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức các tour du lịch đến đảo, kể cả việc đón khách quốc tế theo Chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đồng thời, xây dựng và triển khai Đề án phát triển du lịch cộng đồng, du lịch xanh gắn với chăm lo, bảo tồn, phát huy các giá trị vốn có của đảo Nhơn Châu để phát triển xã đảo trở thành một trong những trung tâm du lịch biển đảo của thành phố Quy Nhơn và của tỉnh.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát thủ tục đầu tư, tiến độ triển khai thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái FLC Cù Lao Xanh, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Quy Nhơn xem xét, ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế - xã hội đối với xã đảo Nhơn Châu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong đó, tập trung vào 4 nhiệm vụ chính đó là phát triển sản xuất kinh doanh; hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, dịch vụ du lịch; xây dựng nông thôn mới nâng cao và đảm bảo quốc phòng - an ninh.

UBND thành phố Quy Nhơn đẩy mạnh đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng trên xã đảo Nhơn Châu. Trong đó khẩn trương tổ chức khảo sát và nâng cấp, mở rộng toàn bộ tuyến đường bê tông ven biển trước mặt UBND xã Nhơn Châu kết hợp trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng.

Đồng thời, nghiên cứu mở các tuyến đường kết nối các điểm du lịch trên địa bàn xã gắn với sắp xếp, bố trí lại dân cư cho phù hợp nhằm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh địa phương để phát triển du lịch.

Cù Lao Xanh, tên hành chính là xã đảo Nhơn Châu, thuộc thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) là một trong những hòn đảo tiền tiêu gần bờ nằm án ngữ giữa hai vịnh lớn của miền Trung. Một bên là vịnh Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) và bên kia là vịnh Xuân Đài, thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên).

Đảo Nhơn Châu có phong cảnh đẹp nằm cách thành phố Quy Nhơn hơn 12 hải lý, nhưng cách bờ biển Phú Yên gần nhất chỉ 3,5 hải lý. Trong quá trình lịch sử, Nhơn Châu từng nhiều lần được tách, nhập cho hai địa phương là phủ Phú Yên và phủ Quy Nhơn quản lý.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.