CafeLand – Từ một ông lớn trong lĩnh vực thiết bị ngành nước, Tân Á Đại Thành lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với dự án đầu tiên mang tên Meyhomes Capital tại Phú Quốc. Cú chuyển mình này hứa hẹn sẽ là bàn đạp cho Tân Á Đại Thành tiếp tục triển khai nhiều dự án khác trong tương lai.

Đại gia ngành nước

Với nhiều gia đình Việt Nam, những sản phẩm như bồn nước, chậu rửa, bồn tắm, máy nước nóng năng lượng mặt trời mang thương hiệu Tân Á Đại Thành đã trở nên quen thuộc. Trải qua 27 năm hình thành và phát triển, tập đoàn này đã xây dựng được hình ảnh khá tốt trong mắt người tiêu dùng ở lĩnh vực thiết bị ngành nước.

Theo lời giới thiệu của Tân Á Đại Thành, tiền thân của tập đoàn này là cơ sở Đại Thành hoạt động từ những năm 1990. Đến tháng 9/1999 công ty TNHH SX TM Nam Đại Thành được thành lập có trụ sở chính tại số 119 – 121 Lý Thường Kiệt, phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM.

Năm 2007 là năm đánh dấu sự kiện quan trọng của tập đoàn này khi thực hiện sáp nhập với Công ty Tân Á Đông ở phía nam và Công ty Tân Á tại Hà Nội thành Tập đoàn Tân Á Đại Thành có vốn điều lệ 760 tỉ đồng. Lúc này, công ty có 5 nhà máy hoạt động tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đắk Nông và Hưng Yên.

Đến nay, Tân Á Đại Thành có hệ thống 19 công ty thành viên, 14 nhà máy công nghệ cao tại Việt Nam và Lào, 300 chi nhánh trực thuộc và hơn 30.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.

Bước vào lĩnh vực bất động sản

Phối cảnh dự án Myhomes Capital Phú Quốc

Cũng như nhiều “ông lớn” lớn khác, bất động sản là lĩnh vực tiềm năng mà mọi doanh nghiệp đều muốn tham gia. Với quỹ đất đang sở hữu tại TP.HCM, Hà Nội, Nghệ An, Bình Thuận, Long An và Phú Quốc, Tân Á Đại Thành nắm trong tay nguồn lực mạnh mẽ để lấn sân vào thị trường hấp dẫn này.

Từ năm 2019, Tân Á Đại Thành chính thức đặt chân vào lĩnh vực bất động sản khi thành lập Công ty cổ phần bất động sản Tập đoàn Tân Á Đại Thành với thương hiệu Meyland.

Phú Quốc cũng là địa điểm được Tân Á Đại Thành chọn mặt gửi vàng cho dự án đầu tiên của mình mang tên Meyhomes Capital Phú Quốc.

Theo quảng cáo, Meyhomes Capital Phú Quốc được xây dựng trên khu đất rộng khoảng 56 ha, với mật độ xây dựng chỉ 35%, bao gồm 5 phân khu. Khu đô thị quy hoạch đồng bộ từ hạ tầng kỹ thuật đến cảnh quan kiến trúc, mang đến giá trị sống hiện đại và giàu giá trị văn hóa bản địa.

Không giống như các chủ đầu tư khác tập trung phát triển loại hình bất động sản khách sạn, nghỉ dưỡng, Meyhomes Capital Phú Quốc được định hình là một khu đô thị. Dự án nằm trong quỹ đất đô thị 6% tại đảo ngọc Phú Quốc.

Một đại diện Tân Á Đại Thành chia sẻ với CafeLand, Phú Quốc hiện nay có đầy đủ mọi thứ, từ khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi, khách sạn… nhưng lại thiếu khu đô thị được đầu tư bài bản và thể hiện được văn hóa bản địa của Phú Quốc. Meyhomes Capital Phú Quốc ra đời với mục đích mang đến một không gian đô thị đẳng cấp cho giới tinh hoa tại Phú Quốc và cả nước.

Thực tế ra sao?

Dự án Myhomes Capital Phú Quốc đang trong giai đoạn san lấp, xây hạ tầng

Myhomes Capital Phú Quốc nằm ở phía nam Bãi Trường, thị trấn An Thới. Từ vị trí dự án di chuyển đến trung tâm An Thới khoảng 2km, thị trấn Dương Đông 18km và sân bay Phú Quốc khoảng 10km.

Bao quanh khu vực của Meyhomes Capital là hàng hoạt tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp của các tập đoàn lớn như CEO Group, Sun Group, BIM Group…

Theo một môi giới bất động sản tại Phú Quốc, Meyhomes Capital cùng với dự án của một đại gia bất động sản khác đang triển khai ở phía bắc đảo là hai dự án hiếm hoi có nguồn cung hoàn toàn mới hiện nay tại Phú Quốc. Trong khi các dự án khác phần lớn đều là giao dịch thứ cấp.

Tuy nhiên, trong khi dự án phía bắc đảo đã dần thành hình thì Meyhomes Capital Phú Quốc lại đang trong gia đoạn sơ khai.

Ghi nhận thực tế cho thấy, khu vực dự án hệ thống đường xá kết nối chưa được đầu tư xây dựng đồng bộ, Từ đường Trần Hưng Đạo phải di chuyển một quãng đường đất khá khó khăn mới đến được Meyhomes Capital Phú Quốc.

Khu đất xây dựng dự án hiện cũng đã được chủ đầu tư quây tôn kín. Bên trong có một số phương tiện máy móc và công nhân thi công. Dự án hiện đang trong giai đoạn san lấp và xây dựng cơ sở hạ tầng nội khu.

Theo tìm hiểu của CafeLand, tên gọi thương mại Meyhomes Capital Phú Quốc chỉ mới ra mắt và được quảng bá rầm rộ trong thời gian gần đây. Song từ năm 2015, Hợp tác xã Hưng Phát (Công ty thành viên của Tân Á Đại Thành) đã tổ chức lễ khởi công dự án này với tên gọi Khu dân cư và đô thị cao cấp Hưng Phát.

Theo thông tin giới thiệu vào thời điểm khởi công, khu dân cư và đô thị cao cấp Hưng Phát bao gồm 100 căn biệt thự cao cấp, 220 căn biệt thự vườn, công trình hỗn hợp chiếm 3,54 ha, trường mẫu giáo chiếm 1,110ha, trường Trung học cơ sở chiếm 1,785ha – tổng diện tích dự án là 54,67 ha.

Còn thời điểm hiện tại, Meyhomes Capital Phú Quốc được giới thiệu quy mô 56,09ha với quy mô 1.435 căn, trong đó shophouse, mini hotel là 1.305 căn, villas 130 căn.

Anh Bình một nhà đầu tư bất động sản Phú Quốc chia sẻ, hiện nay Meyhomes Capital Phú Quốc đang trong giai đoạn đầu triển khai nên mức giá bán ra đang cạnh tranh hơn so với các dự án khác đã thành hình hoặc gần hoàn thiện trong khu vực. Tuy nhiên, chính vì dự án mới trong giai đoạn đầu nên những tiềm ẩn rủi ro cũng lớn hơn các dự án đang xây dựng hoặc hoàn thiện.

Điểm cộng của dự án này chính là nằm trong quỹ đất ở đô thị nên người mua sẽ an tâm hơn khi được cấp sổ sở hữu lâu dài.

Anh Bình chia sẻ thêm, nhiều dự án trong khu vực đi theo xu hướng tạo thành một quần thể với rất nhiều tổ hợp từ nghỉ dưỡng, giải trí, ăn uống, mua sắm. Những dự án này có quy mô lớn hơn, đã hoàn thiện và đi vào khai thác. Do đó, những dự án “sinh sau đẻ muộn” như Meyhomes Capital Phú Quốc phải tạo ra sự khác biệt thật sự để có sức cạnh tranh.

Ngoài ra, Tân Á Đại Thành tuy là một thương hiệu nổi tiếng nhưng trên thị trường bất động sản doanh nghiệp này là cái tên hoàn toàn mới mẻ. Đây cũng là dự án đầu tay của Tân Á Đại Thành. Do đó, bên cạnh nhiều kỳ vọng thì câu hỏi về năng lực triển khai của chủ đầu tư cũng yếu tố mà nhiều người mua quan tâm.

  • Giá nhà đất Israel nóng nhất thế giới

    Giá nhà đất Israel nóng nhất thế giới

    Nhắc tới Israel, người ta thường nghĩ tới những cuộc xung đột giữa nước này với người Palestine và các chiến binh Hezbollah. Ít người biết Israel còn là điểm nóng nhất thế giới về bất động sản. Tuy nhiên danh hiệu này lại không được người dân lẫn giới lãnh đạo quốc gia Do Thái chào đón.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.