Công ty đầu tư Trinity có trụ sở ở Bangkok, Thái Lan, vừa mở một quỹ trị giá 30 triệu USD để đầu tư vào các tài sản giá rẻ ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.
Quỹ ngoại mới lập “nhòm ngó” bất động sản Việt Nam
Sự trầm lắng của thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay được Trinity xem là cơ hội.
Mục tiêu của quỹ này là tìm kiếm lợi nhuận thông qua mua những tài sản bị mất giá mạnh rồi tìm cách bán lại với mức giá cao hơn.

Theo Reuters, trong buổi họp báo diễn ra ngày hôm nay, giám đốc đầu tư của Trinity, ông Oliver Smith, đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt của quỹ mới mở này dành cho thị trường Việt Nam. Ông Smith nhận thấy cơ hội ở thị trường Việt Nam, nơi nhiều quỹ ngoại đang tìm cách rút lui sau khi mua vào bất động sản ở mức giá cao hồi giữa thập niên 2000.

Sự trầm lắng của thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay được Trinity xem là cơ hội. “Nhiều nhà đầu tư và các quỹ đầu tư đang tìm cách rút khỏi thị trường. Nhìn vào Việt Nam, có thể nhận thấy nhiều cơ hội đang ở đó”, ông Smith nói.

Trinity có văn phòng đặt ở Bangkok và cả Campuchia. Công ty này đầu tư vào các nước châu Á, trọng tâm là thị trường Đông Nam Á.

Hiện quỹ mới mở của Trinity đã nhận được số vốn cam kết 15 triệu USD, chủ yếu từ những nhà đầu tư cá nhân giàu có. Ông Smith cho biết, ông kỳ vọng quỹ sẽ thực hiện được 3-4 giao dịch trị giá từ 5-15 triệu USD mỗi năm.

Theo ông Smith, nhiều quỹ đầu tư đang nắm trong tay một lượng lớn bất động sản bị mất giá ở Việt Nam và muốn bán tài sản khi mà các quỹ này tới gần thời điểm kết thúc hoạt động.

Tuy nhiên, ông Smith cũng cho biết, theo quy định luật pháp của từng quốc gia, các quỹ ngoại không thể rút vốn từ việc bán tài sản ngay lập tức. Bởi vậy, Trinity sẽ mua lại các công ty mẹ của các quỹ này, thực hiện tái cơ cấu, sau đó mới bán tài sản.

Mục tiêu của quỹ mà Trinity vừa thành lập là đem lại mức lợi nhuận 15-20% cho các nhà đầu tư mỗi năm. Ngoài Việt Nam, quỹ này cũng tìm kiếm cơ hội ở các thị trường Thái Lan, Campuchia và Indonesia.
Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.