CafeLand - Hồ sơ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp 144.000 tỷ đồng theo pháp luật là hoàn toàn đúng, trên cơ sở xét duyệt hồ sơ thì không có lý do gì để không cấp đăng ký kinh doanh cho họ. Tuy nhiên, số vốn có quy mô bất thường.

Thông tin được Thứ trưởng Bộ Bộ Kế hoạch & Đầu tư - Trần Quốc Phương trả lời báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2020 liên quan đến việc mới đây một công ty (tên là USC Interco) đăng ký kinh doanh với số vốn 144.000 tỷ đồng (khoảng 6,3 tỷ USD) vừa được thành lập ở Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Bộ Kế hoạch & Đầu tư - Trần Quốc Phương

Có ý kiến cho rằng, rà soát quy định thì bất kỳ doanh nghiệp nào cũng được đăng ký kinh doanh với số vốn có thể rất cao nhưng khi không góp đủ vốn thì chỉ bị phạt số tiền rất “nhẹ”. Đây là lỗ hổng trong việc quản lý doanh nghiệp mới.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho rằng, hồ sơ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp 144.000 tỷ đồng là đúng quy định nên không có lý do gì để cơ quan chức năng không cấp phép.

Tuy nhiên, số vốn có quy mô bất thường. Tôn trọng quyền đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị đăng ký kinh doanh đã ghi nhận và thông báo phối hợp với các cơ quan có liên quan tiếp tục các thủ tục sau này, đặc biệt là việc thông báo tới người đăng ký kinh doanh là trong 90 ngày phải nộp đủ số tiền cam kết.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi cho đến khi nhận được thông tin về việc người đăng ký doanh nghiệp sẽ sửa đổi hồ sơ hay xin đăng ký lại thì chúng tôi sẽ tiếp nhận theo đúng quy định pháp luật”, ông Trần Quốc Phương cho biết.

Về câu hỏi Có cần thiết phải sửa quy định để tránh các hệ lụy có thể xảy ra hay không? Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho rằng, vụ việc trên là bài học quý giá để quản lý đăng ký kinh doanh theo cơ chế hậu kiểm, cùng với đó là nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp khi đăng ký kinh doanh.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.