Hai dự án chung cư có quy mô hơn 2.000 căn hộ ở Bình Dương vừa bị Cơ quan chức năng xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động do đưa người dân vào ở khi chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Một trong hai dự án là của chủ đầu tư nổi tiếng đã và đang triển khai nhiều dự án bất động sản trên thị trường.

Dự án Opal Skyline

UBND TP. Thuận An mới đây đã ra quyết định quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An (Công ty con của Tập đoàn Đất Xanh).

Công ty Hà An là chủ đầu tư dự án khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Nguyễn Văn Tiết (tên thương mại Opal Skyline), tại phường Lái Thiêu, TP Thuận An.

Dự án Opal Skyline được giới thiệu là khu căn hộ cao cấp, xây dựng trên khu đất có diện tích 10.204,4m2 bao gồm 2 tháp A & B, mỗi tháp cao 35 tầng, gồm 1.585 sản phẩm.

Theo UBND TP. Thuận An, Công ty Hà An đã có hành vi vi phạm hành chính là đưa bộ phận công trình, hạng mục công trình, công trình xây dựng vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định (vi phạm tháng 12/2023).

Do đó, doanh nghiệp này bị phạt hành chính 90 triệu đồng. Trong 2 tháng, phải tổ chức nghiệm thu bộ phận công trình, hạng mục đã đưa vào sử dụng theo quy định.

Trước đó, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an Bình Dương cũng đã có quyết định tạm đình chỉ hoạt động của dự án Opal Skyline do không đạt nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy.

Dự án Vista Riverside

Vào cuối tháng 10/2023, UBND TP. Thuận An cũng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính tương tự đối với Công ty TNHH Kim Đại Dương là chủ đầu tư Khu nhà ở cao tầng Eden - Thuận An (Vista Riverside).

Theo đó, dù công trình chưa hoàn thành, chưa được nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã tự ý cho rất nhiều người dân vào ở.

Công trình này đã bị Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Bình Dương đã đình chỉ hoạt động từ tháng 7/2023.

Theo tìm hiểu, dự án Vista Riverside có tổng diện tích gần 4.000 m2, gồm 2 block với 528 căn hộ.

Thông tin từ website Công ty TNHH Kim Đại Dương, doanh nghiệp này được thành lập từ năm 2005, hiện ông Nguyễn Quốc Dũng đang là người đại diện pháp luật.

Công ty có trụ sở tại Tòa nhà Saigon Trade Center, Số 37 Tôn Đức Thắng - Phường Bến Nghé - Quận 1 – TP.HCM.

Trong danh mục dự án của Công ty TNHH Kim Đại Dương, ngoài dự án Vista Riverside thì còn có dự án chung cư cao cấp Kim Đại Dương đang chuẩn bị triển khai.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.