CafeLand – Theo báo cáo thị trường bất động sản Tp.HCM của CBRE cho biết, quý IV/2011 có khoảng 3.357 căn hộ được chào bán. Trong đó, căn hộ thuộc phân khúc bình dân là 1.918 căn hộ, chiếm 55% số lượng.

Quý IV/2011: Gần 2.000 căn hộ bình dân được chào bánSo với cùng kỳ năm trước, giá bán thứ cấp ở phân khúc bình dân chỉ giảm 0,7% xuống còn 722USD/m2. Trong khi đó, ba phân khúc còn lại có giá giảm từ 4,4% đến 7,5% so với cùng kỳ.

Nhìn nhận về vấn đề này, ông Marc Townsend – Tổng Giám đốc Điều hành Công ty CBRE cho rằng, thị trường nhà ở thuộc phân khúc bình dân có khả năng giữ giá tốt do ngày càng ít nhà đầu cơ, đầu tư ở phân khúc này. Hiện tại, hầu hết các giao dịch trên thị trường đến từ những người có mua nhà để ở.

Ông Marc Townsend còn cho biết thêm, mức giá chào bán trên thị trường cao cấp chịu ảnh hưởng nhiều hơn với mức giảm 6% so với quý IV/2010. Nguyên nhân chính là do các nhà đầu tư, nhà đầu cơ muốn dịch chuyển dòng tiền sang kênh đầu tư khác.

Đặc biệt, trong quý này thị trường cũng ghi nhận nhiều dự án chuyển từ căn hộ bán sang căn hộ mua để cho thuê hay căn hộ dịch vụ cho thuê ở các khu vực quận 1, quận 2 và quận 4.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.