Theo báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản quý III/2011 tại Tp.HCM của Công ty Tư vấn Dịch vụ Bất động sản CBRE Việt Nam cho biết, khoảng 2.444 căn hộ được hoàn thành trong quý này và gấp 4 lần so với quý trước.

Quý III/2011: Thị trường căn hộ tiếp tục giảm giá

Trong quý III/2011, giá chào bán trên thị trường thứ cấp tiếp tục giảm ở các phân khúc. Ảnh: Minh Nguyệt


Tuy nhiên, nhu cầu trong quý III tiếp tục giảm do tài chính khó khăn, tình hình kinh tế thế giới và trong nước suy yếu.

Trên thị trường thứ cấp, giá bán căn hộ tất cả các phân khúc đều giảm so với quý trước và cùng kỳ năm trước. Ở phân khúc hạng sang, giá chào bán trên thị trường 4.230 USD/m2, giảm 2,3% so với quý trước. Phân khúc cao cấp cũng giảm 0,9%, với mức giá 1.831 USD/m2. Phân khúc căn hộ trung cấp có giá bán 949 USD, giảm 0,5 % so với quý II/2011. Ở phân khúc bình dân có giá bán 725 USD/m2, giảm không đáng kể khoảng 0,1% so với quý trước.

Theo nghiên cứu của CBRE, do nền kinh tế suy thoái, Nhà nước đưa ra chính sách thắt chặt tiền tệ để kiềm chế lạm phát. Vì vậy, một số nhà đầu tư có nguồn vốn eo hẹp khó tiếp cận vốn vay hoặc không muốn trả lãi vay cao đã nhanh chóng “đẩy” sản phẩm thấp hơn giá của chủ đầu tư.

Trong khi đó, các chủ đầu tư cố gắng không thay đổi giá nhưng vẫn muốn kéo chân khách hàng bằng cách chiết khấu hoặc giảm 20% giá bán với điều kiện người mua thanh toán một lần.

Mặc dù thị trường trong quý III/2011 khá trầm lắng nhưng vẫn ghi nhận có 3 dự án được chào bán trong quý này với khoảng 864 căn hộ, giảm 82,5% so với quý trước.

Nhìn về triển vọng, thị trường trong quý IV sẽ khá hơn do người người dân trông chờ và chuẩn bị mọi thứ cho dịp Tết Nguyên Đán. Thêm vào đó, một số tín hiệu khả quan cho thấy khả năng giảm lãi suất góp phần giúp thị trường tốt hơn. Song sức mua cũng không thể tăng lên ngay lập tức.

Công ty CBRE dự báo rằng, thời gian tới, các dự án sẽ tiếp tục di chuyển ra các vùng ven thành phố. Trong đó, bất động sản gắn liền với đất dự kiến sẽ tiến ra quận 9 và Nhà Bè. Quận Tân Bình, Tân Phú dự báo là những khu dân cư mới.

Ngoài ra, chiết khấu giá bán và điều khoản thanh toán linh hoạt sẽ tiếp tục diễn ra nhằm thúc đẩy bán hàng.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.