CafeLand – Theo báo cáo chỉ số index giá nhà ở toàn cầu quý II/2011 của Công ty Knight Frank cho biết, thị trường nhà ở toàn cầu đang ở thời điểm yếu nhất kể từ năm 2009.

Quý II/2011: Châu Á dẫn đầu mức tăng trưởng giá nhà đất

Mặc dù thị trường trầm lắng nhưng các thị trường chính hoặc cao cấp của thế giới có xu hướng độc lập vẫn là "nơi trú ẩn an toàn” trong con mắt của tầng lớp quý tộc. Ảnh minh họa


Quý II/2011, mức tăng trưởng giá nhà đất toàn cầu đã tăng 0,1% trong 3 tháng tính đến tháng 6 năm 2011, góp 1,7% vào mức tăng trưởng hàng năm. Trong đó, Châu Á có mức giá tăng trung bình là 8% trong 12 tháng vừa qua và là khu vực có mức tăng trưởng tốt hơn tất cả các khu vực khác trên thế giới với. Tuy nhiên, theo thống kê giá nhà ở đã giảm tại 23 trong số 50 quốc gia theo chỉ số index trong 3 tháng cuối.

So với Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu được xếp vào khu vực có mức tăng trưởng yếu nhất trên thế giới với mức giảm đáng kể 0,9% và 0,1% trong 12 tháng qua.

Theo nghiên cứu Knight Frank, trong quý II/2011, lạm phát giá nhà đất trên toàn thế giới đã không rơi vào vùng nguy hiểm bởi giá tăng trung bình nằm khoảng 0,1% trong quý II và 1,7% trong vòng 12 tháng.

Knight Frank lý giải rằng, sự trầm lắng của thị trường trong quý này do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới. Độ tin cậy trong vấn đề cho vay đang ớ mức thấp và thu nhập của hộ gia đình đang giảm sút.

Nhìn chung, sự sụt giảm giá này còn sự bắt nguồn từ việc tốc độ tăng trưởng giá hàng năm không đạt được mức 2 con số. Cụ thể, tại Singapore tốc độ tăng trưởng hàng năm đứng ở mức 6,7% trong quý II/2011, so với mức 37% của một năm trước. Tương tự tại Ấn Độ và Trung Quốc, ghi nhận có mức giảm giá hàng quý II lần lượt ở mức 1,7% và 0,1%.

Theo nghiên cứu Knight Frank, các thị trường chính hoặc cao cấp của thế giới có xu hướng độc lập, không bị ảnh hưởng của giai đoạn thoái trào mới của thời điểm hiện tại. Trên thực tế, kinh tế toàn cầu và bất ổn chính trị đã thể hiện rõ chất lượng của "nơi trú ẩn an toàn” trong con mắt của tầng lớp quý tộc trên thế giới.

Knight Frank dự báo rằng, trong tương lai, giá cả thị trường nhà ở của các nước đã phát triển sẽ khó để có được những triển vọng tích cực. Hiện tại, mức lãi suất thấp và các biện pháp hỗ trợ thị trường khác chỉ có khả năng thúc đẩy gia tăng hoạt động bán hàng hơn là tăng giá bán.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.